:::     :::

NSMจับมือบีจีพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2567
136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

NSM จับมือ บีจี สปอร์ตส์ ผลักดันวิทยาศาสตร์การกีฬา สร้างแรงบันดาลใจสู่เยาวชน

ที่ห้องแถลงข่าวสนามบีจี สเตเดี้ยม ได้มีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง บริษัท บีจี สปอร์ตส์ จำกัด กับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM โดยมี ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM พร้อมด้วย นายปิยศักดิ์ ภูมิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี สปอร์ตส์ จำกัด เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และส่งเสริมการถ่ายทอดองค์ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน 
ด้าน ผศ.ดร.รวิน กล่าวว่า “NSM ภายใต้สังกัด กระทรวง อว. มุ่งมั่นสร้างความตระหนักรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ปลูกฝังและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้เยาวชนและประชาชน ผ่านนิทรรศการการสื่อสารวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมต่าง ๆ การจับมือกับบริษัท บีจี สปอร์ตส์ จำกัด ที่รับผิดชอบดูแล สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลชั้นนำที่แข็งแกร่งในจังหวัดปทุมธานี และมีความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ถือเป็นโอกาสอันดีในการพัฒนากิจกรรมร่วมกัน นำความเข้มแข็งของทั้งสองหน่วยงานมาสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปันสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้เกิดขึ้นในสังคมและประเทศต่อไป” 
ขณะที่ นายปิยศักดิ์ กล่าวว่า “บริษัท บีจี สปอร์ตส์ จำกัด อยู่ภายใต้กลุ่มบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน)  โดยบีจี สปอร์ตส์ ได้ดำเนินงานในส่วนของสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬา สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนสนใจกีฬาฟุตบอลอาชีพการร่วมมือกับ NSM แหล่งท่องเที่ยวเชิงวิทยาศาสตร์ในจังหวัดปทุมธานี ช่วยให้สามารถพัฒนาต่อยอด สร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่เด็ก เยาวชน และประชาชนผ่านนิทรรศการ กิจกรรม และการสื่อสารวิทยาศาสตร์ด้านกีฬา สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ที่มีคุณค่า นำไปสู่การต่อยอดในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต”
สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง บริษัท บีจี สปอร์ตส์ จำกัด กับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลศึกษาวิจัยและการจัดการสโมสรกีฬาฟุตบอลอาชีพมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพ ภายใต้แนวคิด “เอกชนนำ-รัฐสนับสนุน” ของ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่มุ่งเน้นให้หน่วยงาน อว. ได้จับมือและมีส่วนร่วมกับพื้นที่และชุมชน โดยเฉพาะหน่วยงานภาคเอกชนที่มีความเข้มแข็งในหลากหลายด้านมาร่วมผนึกกำลังร่วมกับภาครัฐ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด