:::     :::

บางกอกโดนปรับ3หมื่นเหตุแฟนจุดพลุแฟร์

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2567
148
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สรุปผลการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 7/2567

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ นำโดย นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอล และเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน โดยมีผลการพิจารณาบทลงโทษ ประกอบด้วย เรื่องพิจารณาลงโทษสโมสร จำนวน 1 เรื่อง และ เรื่องพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน จำนวน 1 เรื่อง ตามรายละเอียด ดังนี้
1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ "รายการปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก" ไทยลีก 3 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 คู่ระหว่าง สโมสรบางกอก เอฟซี พบ สโมสรศรีสะเกษ ยูไนเต็ด

เหตุการณ์
ในช่วงพิธีการมอบถ้วยรางวัลให้กับทีมชนะเลิศใน เวลา 20.51 น. ได้มีกองเชียร์ของ สโมสรบางกอก เอฟซี ที่นั่งอยู่ฝั่งโซน E ได้จุดพลุแฟร์เฉลิมฉลองชัยชนะขึ้น เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุบอกกองเชียร์ให้หยุดจุดไฟและควันจากพลุแฟร์ จึงสงบลง เวลา 20.55 น. ซึ่งก่อนการเข้าสนามทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามได้มีการตรวจค้นกองเชียร์ทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน แต่ก็มีกองเชียร์ทีมเจ้าบ้านที่ลักลอบเอาพลุแฟร์เข้าสนามได้ 

ผลพิจารณาโทษ
1) ลงโทษกองเชียร์ สโมสรบางกอก เอฟซี จุดพลุในสถานที่จัดการแข่งขัน เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมในสถานที่จัดการแข่งขัน มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.3 ปรับเงิน 60,000 บาท เนื่องจากกองเชียร์สโมสรบางกอก เอฟซี ถูกลงโทษไปแล้วจากการกระทำผิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ยังไม่พ้นกำหนด 1 ปี เป็นการกระทำความผิดซ้ำ ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 จึงเพิ่มโทษกองเชียร์สโมสรบางกอก เอฟซี ปรับเงินเพิ่มอีก 30,000 บาท รวมโทษปรับเงิน 90,000 บาท 
2) ลงโทษสโมสรบางกอก เอฟซี บกพร่องในการตรวจค้นหรือควบคุมไม่ให้กองเชียร์นำพลุ ประทัด หรือดอกไม้ไฟ เข้าไปในสถานที่จัดการแข่งขันหรืออัฒจันทร์ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (1) ปรับเงิน 30,000 บาท  
รวมโทษปรับเงินทั้งหมด 120,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการไทยลีก 3 จึงลงโทษปรับหนึ่งในสี่ ปรับเงิน 30,000 บาท
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด