:::     :::

"รูน"แนะน้อง"แรช"ถามใจตัวเองแล้วค่อยบอกลาผี

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567
449
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ มองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้นอกจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส แล้วองค์ประกอบอื่นยากทัดเทียมบรรดา 3 ทีมหัวตาราง ต้องโละยกแผงหากไม่ต้องการร้างแชมป์ลีกไปอีก 15 ปี พร้อมจี้ยังอดีตทีมเมต มาร์คัส แรชฟอร์ด ถ้าหมดใจก็กล้าที่จะบอกลา

ยูไนเต็ด เพิ่งปราบ นิวคาสเซิ่ล 3-2 วานนี้ส่งท้ายซีซั่นต่อหน้าแฟนบอลในรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมเปิดโอกาสแก่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ราฟาแอล วาราน ที่กำลังจะหมดสัญญาได้อำลา ‘เร้ด อาร์มี่’

ฉากหวานซึ้งผ่านไปแล้ว ลำดับต่อมาถึงทึดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ‘ปีศาจแดง’ วิพากษ์ทีมเก่าอย่างตรงไปตรงมาว่านอกจาก บรูโน่ และดาวรุ่ง ที่เหลือต้องล้างบางให้หมด แม้แต่ลูกหม้อ แรชฟอร์ด ก็อย่างเหลือไว้

“คุณต้องสร้างทีมแวดล้อม บรูโน่ หมอนั่นมีคุณภาพและความเป็นนักสู้ในตัว ส่วนไอ้คนอื่นๆนั้นผมเห็นว่าต้องเด็ดออกให้หมด” เจ้าของผลงาน 253 ประตูจากการเล่น 559 นัดแก่ ยูไนเต็ด กล่าว 

“เก็บแค่คนหนุ่มกับ บรูโน่ ก็พอ” 


“มองว่ามันจะเป็นการกวาดล้างครั้งใหญ่ที่ต้องทำ แล้วไม่ใช่เคลียร์หมดในปีเดียว คงอาศัยเวลา 2-3 ปีข้างหน้า” 

“กรณี อ็องเดร โอนาน่า ตอนเข้ามาใหม่ๆอาจดูล่กๆ แต่ก็ดีขึ้นตามลำดับตลอดปี”

“ส่วนตัวผมว่า ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ทำได้ดี, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ภาพรวมทั้งฤดูกาลขึ้นๆลงๆ” 

“การต่อกรบนลีกนี้จำเป็นต้องอาศัยนักเตะที่ดีกว่านั้น - อย่าแปลงเจตนาผมผิดนะ หมอนั่นเป็นนักเตะที่ดีเลย แต่การจะต่อกรกับคู่แข่งอย่าง แมนฯ​ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล พวกเขาควรจะมีขุมกำลังที่ดีกว่าเดิม”



“พูดถึง ‘เรือใบสีฟ้า’ เจ้าของใหม่พวกเขาเทคโอเวอร์กิจการ ใช้เวลา 15 ปีทีมถึงได้แชมป์ชปล.สมัยแรก มันคือศักยภาพที่คุณพอจะมองถึงความเป็นไปได้ที่ ยูไนเต็ด จะกลับมาได้แชมป์ลีกอีกครั้ง แค่คุณไม่คาดหวังว่าต้องนานแบบนั้น” 

“เคส มาร์คัส แรชฟอร์ด เราต่างทราบขีดความสามารถของหมอนั่นว่าต้องเล่นด้วยฟอร์มระดับสูง แต่มันไม่ได้แสดงออกมา”  

“ผมก็เริ่มตะหงิดๆว่าอาจถึงเวลาที่ แรชฟอร์ด ต้องย้ายออกไปเล่นที่อื่น เขาควรถามใจตัวเอง” 

“ลึกๆก็อยากให้หมอนั่นอยู่ต่อและทำลายสถิติทำประตูสะสมมากสุดตลอดกาล แค่เขาต้องทำงานให้หนักขึ้นและก้มหน้าก้มตามีสมาธิบนสนาม” 

แรชฟอร์ด เคยเป็นดาวซัลโวของทีมทำ 30 ลูกฤดูกาลก่อน แต่ซีซั่นนี้แค่ 8 ประตู แล้วระหว่างอบอุ่นร่างกายข้างสนามวานนี้ก็มีปากเสียงกับแฟนบอล ยูไนเต็ด อีก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด