:::     :::

ไล่โชเซ่ ?

วันอาทิตย์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,679
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมวเขียนงานนี้ก่อนที่เกม สเปอร์ส vs เวสต์บรอมวิช จะเริ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้กระแสการไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ เริ่มมีออกมาแบบเป็นเรื่องเป็นราวแล้วนะครับ
ฟอร์มช่วงหลังๆของ ไก่เดือยทอง ต้องบอกว่าใช้ไม่ได้ แพ้ในพรีเมียร์ลีก 3 เกมติดต่อกันแฟนบอลของ สเปอร์ส เซ็งกันอย่างต่อเนื่อง การแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 ที่กรุงลอนดอนพร้อมกับเสีย แฮร์รี่ เคน ไปด้วยอาการบาดเจ็บข้อเท้าทั้ง 2 ข้างมันเจ็บทั้งใจร้าวทั้งบ้านจริงๆ

หงส์แดง แกว่งไปแกว่งมา แต่ดันมาเก่งกับ สเปอร์ส นี่แหละ แล้วเป็นไง ล่าสุดก็แพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน 0-1 สเปอร์ส เองก็แพ้ ไบรท์ตัน เหมือนกันโดยเป็นที่ ดิ อเมริกันเอ๊กซ์เพรสส์ สเตเดี้ยม ที่สกอร์ 0-1 เหมือนกัน แต่สกอร์แพ้แค่เม็ดเดียวแต่รูปเกมที่แสดงออกมาเป็นการแพ้แบบหมดรูปเลย พอไม่มี แฮร์รี่ เคน คนเดียว คนอื่นๆก็พลอยเล่นห่อเหี่ยวไปด้วย ไม่น่าเชื่อว่าจะส่งผลได้ขนาดนี้

กับ เชลซี ก็เช่นเดียวกัน สเปอร์สแพ้ 0-1 โดยเป็นการเสียจุดโทษแบบไม่น่าเสียจาก เอริก ดายเออร์ ซึ่งนั่นเป็นการเสียจุดโทษที่โง่ที่สุดครั้งหนึ่งในฤดูกาลนี้ ไม่แพ้วันที่ แซร์ช โอริเย่ร์ เสียจุดโทษแบบโง่ๆให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เลยสักนิด คือวิ่งไปแท็กเกิ้ลเขาดื้อๆทั้งที่ไม่มีความจำเป็นอะไรเลยสักนิด การหยิบยื่นประตูให้คู่แข่งที่แข็งโป๊กแบบง่ายๆอย่างนี้ เมื่อไหร่มันจะหมดไปจากทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สักทีก็ไม่รู้

ตอนที่ สเปอร์ส เดินเครื่องเก็บแต้มจนมีช่วงหนึ่งขึ้นไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น้าแมวก็นึกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ปรับเปลี่ยนตัวเองไม่เล่นเกมรับอีกแล้ว ที่ไหนได้อย่างที่เห็นนะครับ และดูเหมือนจะหนักกว่าเก่าด้วย คือคุณเจอกับคู่ต่อสู้ที่อ่อนกว่าบานเลย แต่ยังอุตส่าห์เล่นเกมรับให้เขาครองบอลบุกใส่มากกว่าซะงั้น

เฮียมู ทำลายความเป็นท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เล่นเกมเอนเตอร์เทนคนดูเสียสิ้นซาก นี่เป็นโอกาสให้ พอล เมอร์สัน อดีตผู้เล่นอาร์เซน่อลวิจารณ์ว่า สเปอร์ส ของ มูรินโญ่ เล่นบอลได้ห่วยและน่าดูน้อยที่สุดในบรรดา 20 ทีมพรีเมียร์ลีกแล้ว

น้าแมว ก็เห็นด้วยกับ เมอร์สัน นะ เพราะหลายต่อหลายเกม สเปอร์ส ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปเล่นบอลเชิงรับกับคู่ต่อสู้อย่างนั้นเลยจริงๆก็เลยมีการพูดถึงว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อาจจะโดน สเปอร์ส ไล่ออก โดย ณ เวลานี้กุนซือโปรตุเกสเป็นเต็ง 2 ที่จะโดนเด้งออกจากเก้าอี้ มีแค่ สตีฟ บรูซ คนเดียวเท่านั้นที่เป็นตัวเต็งมากกว่า

แต่สำหรับน้าแมวแล้วจุดยืนก็คือให้เขาทำงานไปให้ครบนั่นแหละ จบซีซั่นนี้ และจบซีซั่นหน้าหมดสัญญาก็ปล่อยเขาไปไม่ต้องให้สัญญาฉบับใหม่ ไม่ต้องไปไล่ออกหรอก

เพราะสิ่งที่ สเปอร์ส ต้องการจาก มูรินโญ่ คือ "แชมป์" ครับ ไม่ใช่การเล่นสวยเอนเตอร์เทนคนดู แม้ว่า เฮียมู จะทำได้งามไส้มากก็เหอะแต่อย่าลืมว่าในเส้นทาง "บอลถ้วย" สเปอร์ส ยังไปได้สวย คือเข้าชิง คาราบาว คัพ ไปแล้ว โดยรอเตะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนเมษายน

ส่วนในเอฟเอ คัพ ก็ผ่านไปถึงรอบ 5 รอพบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน ปาร์ค ในคืนวันพุธที่จะถึงนี้ ขณะที่ ยูโรปา ลีก ไก่เดือยทอง เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โดยจะเล่นกับ โวล์ฟสแบร์เกอร์ จาก ออสเตรีย ในรอบ 32 ทีมกลางสัปดาห์ถัดไป คือในบอลถ้วยนับถึงตรงนี้ มูรินโญ่ ทำได้ตามเป้านะครับ โอเค ! ในพรีเมียร์ลีกส่อแววว่าจะพังพินาศ แต่จากผลงานในอดีตของเขา น้าแมวก็ยังเชื่อว่า เฮียมู ยังสมควรได้รับโอกาสต่อไป

แม้จะเริ่มมีข่าว "กุนซือคนใหม่" ของ ไก่เดือยทอง แล้วก็เหอะ !!

ซึ่งเต็ง 1 กุนซือคนต่อไปของ สเปอร์ส ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนหนึ่งที่น้าแมวชอบซะด้วย นั่นก็คือ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส ของ เลสเตอร์ ซิตี้ นั่นเอง ร็อดเจอร์ส พา สวอนซี ซิตี้ เป็นแชมป์ลีก คัพ มาแล้ว ด้วยการเอาชนะ แบร๊ดฟอร์ด ในรอบชิงถึง 5-0

"ไก่แจ้" แบร๊ดฟอร์ด นี่สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมลีก ทู หรือ ดิวิชั่น 4 ทีมแรกของประเทศอังกฤษที่ไปถึงถ้วย ลีก คัพ เลยนะนั่น

จากนั้น ร็อดเจอร์ส ก็คุม ลิเวอร์พูล ได้ดุดันมาก และก็เกือบไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ แต่ก็อย่างที่ทราบกัน พวกเขาไปพลาดตอนท้ายฤดูกาลและเสียท่าให้กับ แมนฯซิตี้ ไป

ไปคุม กลาสโกว์ เซลติก กุนซือรายนี้ก็ทำผลงานได้ตามเป้า พา ม้าลายเขียว-ขาว โดดเด่นเป็นเบอร์ 1 ของ สกอตแลนด์ แบบสบายๆ ส่วนการคุม "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ดูเอาครับ เลสเตอร์ เล่นได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน

สไตล์การเล่นของ ร็อดเจอร์ส ก็เน้นเกมรุกซะด้วย ดังนั้นด้วยผลงาน, สไตล์การเล่น, บุคลิกของผู้ชนะ ฯลฯ ร็อดเจอร์สเป็นคนที่น่าจะฉุด สเปอร์ส ให้เดินไปข้างหน้าได้ไม่ยาก

ร้านพูลอย่าง เบ็ต แฟร์ เปิดราคาต่อรอง 2-1 นะครับว่า ร็อดเจอร์ส จะเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อัตราต่อรองที่ เบ็ต แฟร์ เปิดเอาไว้ล่าสุดก็คือ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส 2-1, ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ 4-1, ราฟาเอล เบนิเตซ 7-1, มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี้ 9-1, เอ๊ดดี้ ฮาวล์ 10-1, สกอตต์ พาร์เกอร์ 12-1, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ 16-1, สตีเว่น เจอร์ราร์ด 25-1, แฟร้งค์ แลมพาร์ด 50-1 ฯลฯ

เอาตรงๆถ้าน้าแมวเป็นบอร์ดของ สเปอร์ส ก็จะให้เฮียมูคุมทีมไปจนครบสัญญาอีก 18 เดือนที่เหลือ เพราะบารมีที่เขาสะสมมาคู่ควรกับสิ่งนี้ อีกอย่างสิ่งที่ สเปอร์ส ต้องการจากเขาคือ "แชมป์" ไม่ใช่ "บอลเกมรุก" 

รอตัดสินความสำเร็จหรือล้มเหลวของเขากับ สเปอร์ส ที่จะได้แชมป์หรือไม่ได้น่าจะดีกว่าดูที่ทำเกมรุกหรือรับนะ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด