:::     :::

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ : โรนัลโด้ จะอยู่ในบทบาทไหน

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,296
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างความยินดีปรีดาให้กับเหล่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัย

         แม้ว่าจะอยู่ในวัย 36 ปีแล้วแต่ต้องยอมรับว่าศักยภาพในการสอยตาข่ายเรียกได้ว่ายังอยู่ในขั้นสุดยอดไม่เปลี่ยนแปลง

         หลังการพักเบรกทีมชาติถึงเวลาที่ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสจะได้เปิดตัวในสีเสื้อของ "ปีศาจแดง" เป็นหนที่สองสักที ซึ่งในเกมวันเสาร์นี้กับ นิวคาสเซิ่ล ดูแล้วยังไงเราคงได้เห็น โรนัลโด้ แน่นอน อยู่ที่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองเท่านั้น

         แต่ยังมีข้อสงสัยอีกมากมายว่าการมาของ โรนัลโด้ นั้นการเล่นและการจัดทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะเป็นแบบไหน จะเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปรึเปล่า

         ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตเด็กเก่า เพื่อนร่วมทีมเก่า มาพูดถึงมุมมองของตัวเองในฐานะผู้ที่มีประสบการณ์บนเส้นทางลูกหนังมาอย่างยาวนาน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะจัดการกับความปรารถนาที่จะลงเล่นทุกเกมของ โรนัลโด้ ยังไง?


         อย่างแรกเลยนะ, โรนัลโด้ อยากจะลงเล่นทุกเกมไหม? เพราะใช่แล้ว เขาคือผู้ชนะ ใช่เขาต้องการลงเล่นทุกเกมตลอดอาชีพและนักเตะทุกคนต้องการแบบนั้น แต่ตอนนี้เขาอายุ 36 ปีแล้วและเวลาไม่เคยรอใคร

         เขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและผมอยากรู้ว่า โอเล่ จะจัดการกับสถานการณ์นี้ยังไง, โรนัลโด้ ผ่านมาหมดแล้ว เขาเห็นมาหมด เขาจะมีการสนทนาที่ดีกับ โอเล่ และเนื่องจากตอนนี้มีกองหน้า 5 คนในทีม ทุกคนจึงต้องนำสิ่งที่แตกต่างออกมาบ้าง

         วิธีที่ โอเล่ จะจัดการกับทุกคนและทำให้ทุกคนแฮปปี้เป็นเรื่องยาก ผมเคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกันนี้มาก่อนและผมรู้ว่าท้ายที่สุดแล้วใครสักคนจะไม่มีความสุข แต่ผมเชื่อว่า โรนัลโด้ เป็นผู้ใหญ่พอที่จะเข้าใจสถานการณ์และรู้ว่าทีมมาก่อนเสมอ

โรนัลโด้ จะทำให้พัฒนาของ เมสัน กรีนวู้ด ชะงัก?


         หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเด็กหนุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมสัน กรีนวู้ด เพราะผมคิดว่าเขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมและมีศักยภาพในการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมด้วย พวกเขาสามารถรับประโยชน์สูงสุดเพราะเขาสามารถถาม สามารถดู สามารถเรียนรู้

         นี่คือ โรนัลโด้ ตำนานที่ยังมีชีวิตและเขาอยู่ในห้องแต่งตัวเดียวกับคุณนะ ถ้าคุณไม่คว้าโอกาสที่จะเรียนรู้อะไรบางอย่างจากเขามันคงเป็นอะไรที่เสียเปล่า คุณจะเห็นว่าเขาเตรียมตัวอย่างไร เขาอยู่ต่อหลังจากการซ้อม เขาดูแลตัวเองยังไง

         ด้วยวิธีนี้คุณสามารถยกระดับและพัฒนาฟุตบอลของคุณได้มากยิ่งขึ้น, กรีนวู้ด เขาคือตัวจบสกอร์ตามธรรมชาติ ในตอนนี้เขาควรได้ลงเล่นเพราะเขาสมควรได้เล่น ไม่มีใครมอบอะไรให้กับคุณที่ยูไนเต็ดแบบนั้น คุณต้องคู่ควรกับมันจริงๆ

         ในกรณีของ เมสัน, ผมแฮปปี้กับเขาเพราะเขาคือผลผลิตจากอะคาเดมี่ เช่นเดียวกับ แรชฟอร์ด, ลองนึกภาพว่า เมสัน เล่นทางขวาหรือซ้าย หรือ แรชฟอร์ด หรือ ซานโช่ และ โรนัลโด้ อยู่ตรงกลาง ในระหว่างการซ้อมพวกเขาต้องมีคำถาม ดูและสังเกตุ แต่พวกเขาต้องคู่ควรกับการลงสนาม นั่นคือสิ่งที่สำคัญอย่างมาก อย่าคิดว่าจะได้ลงแน่ๆ ซ้อมให้หนักเพื่อจะลงเล่น

แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนแปลงแท็คติคเพื่อรองรับการมาของ โรนัลโด้ รึเปล่า?

        

        เราจะมาดูกันว่า โอเล่ จัดตัดสินใจยังไง ในสโมสรฟุตบอล ผมพูดอยู่เสมอว่ามีลำดับขั้น และเมื่อ โรนัลโด้ เข้ามา เขาเป็นตัวเลือกแรกโดยอัตโนมัติ เขาต้องการลงสนาม เขาอายุ 36 ปี เขาอาจจะไม่ได้ช่วยเกมรับมากนัก แต่ถ้าเขายังรำมาซึ่งประตูและแอสซิสต์ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องเสียสละ

         บางครั้งคุณเสียสละตัวเองโดยรู้ว่าชายคนนี้จะนำมาซึ่ง 3 คะแนนให้กับคุณ รู้ว่าเขาจะนำสิ่งพิเศษเมื่อรูปเกมไม่ดี จะเป็นฟรีคิกหรือลูกเตะมุม และคุณเสียสละตัวเองเพื่อสิ่งที่ดีเพื่อสำหรับทีม

         บางครั้ง โรนัลโด้ สามารถทำแบบเดียวกัน 'บอส ฉันเข้าใจว่าฉันเหนื่อยนิดหน่อย ฉันจะไม่เล่น ให้เด็กหนุ่มได้ลงเล่น' มันเป็นสองด้าน

โรนัลโด้ ควรเป็นคนสังหารจุดโทษไหม?

 

         มันกำลังจะเปลี่ยนแปลง, บรูโน่ ที่เล่นลูกตั้งเตะจะไม่เกิดขึ้น ในฟุตบอลมีลำดับชั้นในทุกสโมสร คุณรู้ได้ในฐานะนักฟุตบอล เมื่อคนอย่าง โรนัลโด้ เข้ามา เมื่อคนที่เป็นกัปตันในทีมชาติของคุณเข้ามา คนที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล

         คุณต้องให้ความเคารพและไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ เขาจะยิงจุดโทษและฟรีคิกนอกจากว่าจะคุยกัน เมื่อคุณอายุ 25 ปี คุ๊จะมองฟุตบอลแตกต่างออกไป เมื่อคุณอายุ 36 ปี คุณมองฟุตบอลอีกแบบ ดังนั้นพวกเขาจะคุยกันและหาทางอก

ใครคือสามแนวรุกร่วมกับ โรนัลโด้?


         ผมจะให้ โรนัลโด้ อยู่ตรงกลาง, ผมจะให้ เมมัน กรีนวู้ด อยู่ทางซ้ายหรือขวาเพราะเขาสมควรได้ลงเล่นและผมจะให้ เจดอน ซานโช่ เล่นริมเส้นอีกข้างหนึ่ง

         โดยอัตโนมัติ ทุกคนที่เชื่อมโยงกับยูไนเต็ดตื่นเต้นอย่างมากในการกลับมาของ โรนัลโด้ และทุกคนก็คิดว่าเมื่อมี โรนัลโด้ แชมป์จะอยู่ในมือของยูไนเต็ดตอนนี้ แต่นั่นไม่ถูกต้อง

         ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี ทั้งสามทีมนี้เล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมด้วยนักเตะที่ยอดเยี่ยมบวกกับผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม มันน่าสนใจที่จะได้เห็นว่ายูไนเต็ดจะสู้กับทีมเหล่านี้ยังไง ใช้ โรนัลโด้ ยกระดับขึ้นมา โรนัลโด้ หมายถึงประตูที่มากขึ้นและผู้ท้าชิงแชมป์โดยอัตโนมัติ

         แต่มันอีกยาวไกลกว่าจะถึงเส้นชัย และเราจะดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น โรนัลโด้ อยู่ตรงนั้นเพื่อนำถ้วยรางวัลมาและเมื่อจบฤดูกาล ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์อะไรเลย มันคือความล้มเหลวในความคิดของผม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด