:::     :::

เดมเบเล่ ดีลที่เจ็บปวดที่สุดในประวัติศาสตร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อการต่อสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ กำลังจะล่ม ทำให้นี่จะกลายเป็นดีลที่น่าผิดหวังและเจ็บปวดที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรบาร์เซโลน่า

นอกจากผลงานในสนามและเรื่องการเงินแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถทำให้แฟนบาร์เซโลน่ารู้สึกเฟลทุกครั้งที่พูดถึง ก็เห็นจะเป็นการต่อสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ นี่แหละ 


จนถึงตอนนี้ การเจราจามีทีท่าว่าจะล้มค่อนข้างแน่นอนแล้ว เมื่อข่าวจากสื่อกาตาลุนญ่าโหมว่า เดมเบเล่ ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป หลังจากที่ไม่พอใจข้อเสนอจากสโมสร ที่ไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้อง 


ข้อเรียกร้องของ มุสซ่า ซิสโซโก้ ลูกพี่ลูกน้อง & เอเยนต์ของ เดมเบเล่ เรียกร้องค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ปีละ 20 ล้านยูโร จากขอเดิมที่มหาศาลอยู่แล้ว 16 ล้านยูโร พร้อมกันนี้ยังขอค่าเซ็นหรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า ‘เงินกินเปล่า’ อีก 40 ล้านยูโร  ซึ่งตามข่าวว่าเป็นของ ซิสโซโก้ 20 ล้าน และของ เดมเบเล่ 20 ล้าน

เจอเข้าไปยังงี้ บอร์ดบาร์ซ่าถึงกับท้อ เพราะแค่สะบัดน้ำหมึกยังคิดตั้ง 40 ล้านยูโร แถมขอค่าเหนื่อยเพิ่มอีกปีละ 4 ล้านยูโร ขณะที่ผลงานในสนามไร้ความโดดเด่น แถมก่อนหน้านี้เข้าๆออกๆโรงพยาบาลราวกับว่าถือหุ้นใหญ่ 


ด้วยประวัติอาการเจ็บและผลงานเช่นนี้ มันเป็นไปได้ยาก หรือแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ บาร์เซโลน่า จะยอมทำตามข้อเรียกร้องของฝ่าย เดมเบเล่ ซึ่ง ซิสโซโก้ เอเยนต์เองก็เข้าใจ จึงได้ขอให้สโมสรไปปรับปรุงข้อเสนอมาใหม่แล้วยื่นให้พิจราณาอีกครั้ง ซึ่งก็ยังตกลงกันไม่ได้เหมือนเคย 


เหตุผลสำคัญคือฝ่าย เดมเบเล่ ไม่ยอมถอยเลยแม้แต่นิดเดียว เรียกว่าจะเอาทุกเม็ด ถึงขนาดที่ว่าทีมเจราจาซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารถึงกับบอกว่า มันเหมือน เดมเบเล่ ไม่ได้ตั้งใจจะต่อสัญญาแต่แรกอยู่แล้ว แค่ว่าหาก บาร์ซ่า ยอมรับข้อเสนอมูลค่ามหาศาลตรงนี้ ก็ถือว่าแจ็ตพอตแตก 

แม้จริงแล้ว การเจราจา ไม่เคยเป็นการเจราจา เดมเบเล่ กับเอเยนต์มีแผนการในซัมเมอร์ของพวกเขาอยู่แล้ว ทุกอย่างสำหรับ บาร์เซโลน่า จึงเหมือนเสียเวลาและสิ้นเปลืองพลังงานไปฟรีๆในการพยายามโน้มน้าวปีกฝรั่งเศสรายนี้ 


เมื่อเห็นว่ามันจบแล้ว บาร์เซโลน่า จึงต้องพยายามหาทางออกให้กับตัวเองเพื่อให้เจ็บตัวน้อยที่สุด หรือเกิดประโยชน์ต่อสโมสรมากที่สุด 

อ๊อปชั่นแรกคือการขาย เดมเบเล่ ออกไปในเดือนมกราคมนี้ในราคาถูก เพื่ออย่างน้อยจะได้ถอนทุนคืนกลับมาบ้าง

ทว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย เดมเบเล่ ยืนกรานว่าเขาจะไม่ย้ายทีมในตลาดหน้าหนาว ซึ่งก็เข้าใจได้ดี การที่เขาปฏิเสธการต่อสัญญา นั่นก็เพราะต้องการย้ายออกจากทีมในฐานะนักเตะฟรีเอเยนต์ เพื่อที่ว่าจะสามารถเรียกค่าเหนื่อยแพงๆจากสโมสรใหม่ได้ การยอมให้ บาร์เซโลน่า ขายเขาออกไป จึงเป็นความคิดที่ไม่ฉลาดเอาเสียเลย 




เมื่ออ๊อปชั่นแรกต้องตัดทิ้งไป ก็มาถึง อ๊อปชั่นที่ 2 ซึ่งคือการยกเลิกสัญญากับ เดมเบเล่ ในเดือนนี้เลย เหตุผลก็เพื่อที่ว่าอย่างน้อยทีมจะได้ลดเพดานค่าเหนื่อยลง เหมือนเช่นที่ ฟิลิเป้ กูตินโญ่ ย้ายไป แอสตัน วิลล่า 


บาร์ซ่า ตัดใจยอมขาดทุนมหาศาล 105 ล้านยูโร ไม่เอาตังค์คืน ขอแค่ได้ประโยชน์จากการย้ายออกของ เดมเบเล่ เพราะทีมยังต้องการคว้าตัว อัลบาโร่ โมราต้า จาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม แต่ติดขัดตรงที่ไม่เหลือเพดานค่าเหนื่อยมากพอให้เสียบลงมา 


ฟังดูก็น่าจะ วิน-วิน ทั้งสองฝ่าย เพราะ เดมเบเล่ ก็ได้เป็นแข้งฟรีเอเยนต์สมใจ แต่อ๊อปชั่นนี้ดาวเตะฝรั่งเศสก็ทำท่าว่าจะปฏิเสธอีก 

เหตุผลก็เพราะว่าเขาไม่ต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงกลางฤดูกาล แต่เหตุผลลึกๆนั่นก็คือเขาไม่สามารถดีลกับสโมสรใหม่ได้ทันเวลา การเจราจาต้องใช้เวลายาวนานพอสมควร ขณะที่ทีมใหม่เองก็ยังอยู่ในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน ยากที่จะประเมินได้ว่าในช่วงซัมเมอร์จะต้องจัดสรรงบไปใช้ตรงไหนบ้าง 

สรุปแล้ว อ๊อปชั่นที่ 2 ที่ให้ยกเลิกสัญญา เดมเบเล่ ก็ไม่น่าจะตอบตกลงอีก ครั้นสโมสรจะยกเลิกสัญญาฝ่ายเดียว ก็กลัวว่าจะเข้าทาง เดมเบเล่ เอาเรื่องไปยื่นฟ้องต่อศาลหาค่าขนมเข้ากระเป๋าอีก 


แล้วจะแก้ปัญหายังไง ?


ถึงตรงนี้ คงต้องยอมรับว่าแก้อะไรไม่ได้แล้วครับ คงต้องทำใจยอมรับความเสียหายที่กำลังจะเกิดขึ้น หากจะมีที่ทำให้ได้ อาจเรียกมันว่า ‘บทลงโทษ’ นั่นคือการจับ เดมเบเล่ ดองยาวในช่วงเวลาที่เหลือของสัญญาอีก 6 เดือนไปเลย เพราะไหนๆก็จะไม่ได้ใช้แล้ว 


ตรงนี้อาจทำให้ เดมเบเล่ รู้สึกรู้สาอะไรขึ้นมาบ้างก็เป็นได้ เพราะหากนั่งยาวก็เท่ากับว่าเจ้าตัวจะขาดเกมการแข่งขันจริงไปซึ่งจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มและฝีเท้า เพราะนักฟุตบอลหากไม่ได้เล่นนานๆ ฟอร์มย่อมถดถอย แถมผลงานก็ไม่มี ซึ่งอาจทำให้เจ้าตัวหลุดจากทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ในเดือนธันวาคมนี้ก็เป็นได้ 

กระนั้น การดอง ก็ต้องไปเคลียร์กับ ชาบี เอร์นานเดซ ด้วย เพราะที่ผ่านมา ชาบี เองก็หวังในตัว เดมเบเล่ ไว้มาก ทั้งยังยกย่องว่าหากตั้งใจฝึกซ้อมสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในตำแหน่งของตัวเองได้เลย 


งานนี้ต้องให้ ชาบี ยอมทำตามนโยบายสโมสร แต่มันก็สร้างความลำบากใจให้พอสมควร เนื่องจากฐานะคนทำทีม ย่อมต้องการมีนักเตะไว้ใช้งานให้มากที่สุด โดยเฉพาะนักเตะที่มีระดับฝีเท้าเช่น เดมเบเล่ 


ที่ต้องไม่ลืมก็คือ บาร์ซ่า หวังว่าพวกเขาจะไม่หลุดโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ นักเตะทุกคนจึงมีความสำคัญอย่างมาก 

หากตัด เดมเบเล่ ทิ้งไปเลย ย่อมทำให้การทำงานของ ชาบี มีข้อจำกัดเพิ่มขึ้น และถ้าผิดพลาดทำอันดับไม่ติด 1 ใน 4 ของตาราง งานนี้เสียหายครั้งใหญ่อีก 

ปัญหาที่ บาร์ซ่า มีกับ เดมเบเล่ นี่ เรียกว่ากลืนก็ไม่เข้า จะคายไม่ออก จะทำการใดก็ดูติดขัดไปเสียทุกเรื่อง กลายเป็นดีลที่ล้มเหลว,น่าผิดหวัง และเจ็บปวดที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ชนิดที่ว่าแซงหน้าดีล คูตินโญ่ ไปหลายช่วงตัว แม้จะซื้อมาถูกกว่าก็ตาม 


เดม หนอ เดม แฟนบาร์ซ่าคงอยากสาปส่ง...พอกันที ชาตินี้ไอ้น้อง !! 

       

       เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด