:::     :::

"ผมขนลุกไปหมดเมื่อได้กลับมา"

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของ วูลฟ์แฮมป์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่โชคร้ายที่อาการบาดเจ็บหัวเข่าอย่างรุนแรง ต้องพราก เปโดร เนโต้ ไปจากสนามในช่วงท้ายซีซั่น

เปโดร เนโต้ ย้ายมาร่วมทีม วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 กลายเป็นการเสริมทัพที่ดีที่สุดของสโมสรในรอบหลายปีที่ผ่านมา เพราะปัจจัยสำคัญที่สุดคือการปรับตัวเข้ากับความโหดร้ายของเกมพรีเมียร์ลีกได้ทันที

ปีกร่างเล็กที่มีส่วนสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว หรือ 173 เซนติเมตร ใช้ความเร็วเป็นอาวุธเด็ด หลบเลี่ยงการเข้าปะทะจากคู่แข่งด้วยหัวสมอง แต่เกมฟุตบอลที่อัดแน่น และเส้นทางที่ยาวไกลตลอดฤดูกาล จึงไม่ใช่ทุกครั้งที่ เนโต้ จะรอดพ้นจากอาการบาดเจ็บ
เนโต้ มีฤดูกาลที่น่าพอใจในซีซั่นแรก 2019-20 ลงเล่นไปทั้งสิ้น 44 เกมรวมทุกรายการ และมีฤดูกาลที่ดีที่สุดกับ วูล์ฟส์ ในปีต่อมา แต่โชคร้ายที่อาการบาดเจ็บหัวเข่าอย่างรุนแรงเล่นงานในเกมที่ คราเวน ค็อทเทจ ช่วงเดือนเมษายน หรือท้ายฤดูกาลแล้ว
เบื้องต้น คาดการณ์ต้องใช้เวลาพักรักษาตัว และเรียกความฟิตอย่างน้อย 6 เดือน เนโต้ ต้องพลาดศึกยูโร 2020 ร่วมกับทีมชาติโปรตุเกส และแน่นอน เขาต้องพลาดช่วงฤดูกาลใหม่ 2021-22 นานหลายเดือน แม้ยังไม่ชัดเจนว่าต้องใช้เวลามากแค่ไหน
เนโต้ เริ่มลงสู่สนามซ้อมได้ในช่วงต้นเดือนมกราคม และกลับมารวมกลุ่มกับเพื่อนร่วมทีมได้ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนกระทั่งเกมที่ วูล์ฟส์ เปิดรัง โมลินิวซ์ เอาชนะ เลสเตอร์ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ แฟนๆ หมาป่า ก็ได้ต้อนรับการกลับมาของนักเตะขวัญใจพวกเขา
การกลับมาลงสนามในนาทีที่ 81 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือน กลายเป็นความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย
"มันเหลือเชื่อไปเลย มันทำให้ผมขนลุกไปหมด 10 เดือนหลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในที่สุดผมก็ได้กลับคืนสนาม"
"มันเป็นบทที่เขียนเอาไว้อย่างดีที่สุดเพราะเป็นเกมในบ้าน และคงดีกว่านั้นถ้ากลับมาพร้อมประตู"
"แต่ผมก็มีความสุขมากๆ แล้วที่ได้กลับมา ได้ยินดีแฟนๆ ร้องเพลงชื่อผมกึกก้องทั่วทั้งสนาม เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก"
"ผมรู้สึกดีมากๆ รู้สึกเชื่อมั่น และการทำงานหนักทั้งหมดของผมนับตั้งแต่บาดเจ็บเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก แต่ผมจะทำงานหนักต่อไป ผมคิดเช่นนั้นเสมอ ไม่มีเปลี่ยนแปลง"
"ผมจะเรียนรู้เพิ่มเติมไปเรื่อยๆ แต่ด้วยสภาพจิตใจของผม เมื่อผมลงสนาม ผมต้องลงไปเล่นพร้อมความเชื่อมั่นที่เต็มเปี่ยม นั่นคือสิ่งที่ผมทำเป็นปกติมาโดยตลอด"
ตลอดช่วงเวลาเกือบๆ หนึ่งปีที่ไม่ได้ลงสนาม เนโต้ ยอมรับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดๆ
"มันยากลำบาก พูดตามตรง บางครั้งเราไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเรา แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว คุณต้องยอมรับและอยู่กับความเป็นจริงให้ได้ มองว่าคุณยังมีเส้นทางอีกยาวไกล"
"ตอนที่ผมกำลังฟื้นร่างกายได้ดี ผมก็ประสบปัญหาอีก มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ"
"ผมคงไม่พูดว่ามันยากลำบากกว่าครั้งแรก เพราะนั่นเป็นเรื่องที่ทำให้ผมช็อก มันเป็นอาการบาดเจ็บที่นานๆ จะเกิดขึ้นกับนักฟุตบอล"
"แต่ในวันที่ผมเจอปัญหา ผมแค่คิดว่า โอเค ผมเจอความท้าทายครั้งใหม่ที่ผมต้องผ่านไปให้ได้"
"ผมทำงานหนักขึ้น และตอนนี้ผมกลับมาแล้ว แต่ในหัวของผมตอนนี้คิดว่า อย่างแรกเลย ต้องก้าวไปทีละขั้น ผมต้องใช้เวลาสัมผัสเกมมากขึ้น เพราะการซ้อมไม่เหมือนกับการลงสนามจริง"
"แต่ผมมั่นใจว่าผมทำได้ ผมเชื่อมั่นจริงๆ ว่าเมื่อเวลาผ่านไป ผมจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง และผมจะดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาด้วย"
ถึงตอนนี้ เนโต้ เริ่มนับหนึ่งในฤดูกาล 2021-22 ไปแล้ว และกำลังจะนับสอง นับสาม ตามมา ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองเพื่อเริ่มต้นซีซั่นใหม่ตั้งแต่ก้าวแรก
และแน่นอนที่สุด แฟนๆ วูล์ฟส์ พร้อมสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ เจ้าของสองรางวัลใหญ่ซีซั่นที่แล้ว นักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลจากการโหวตของทั้งเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล 'เปโดร เนโต้'

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด