:::     :::

ทางแยกของ แรชฟอร์ด

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,273
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้กำลังพบกับความยากลำบากภายใต้การคุมทีมของกุนซือชั่วคราวอย่าง ราล์ฟ รังนิก และก็เริ่มต้นที่ม้านั่งสำรองสำหรับเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม มาร์คัส แรชฟอร์ด เคยมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขาในสีเสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตูชัยของเขาในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2016 ที่ยิงใส่ แมนฯ ซิตี้ คือหนึ่งในความทรงจำอันงดงามของเขา และเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในทีม ผีแดง ที่เอาชนะได้ 3 จาก 5 ครั้งหลังสุดที่ไปเยือน เรือใบ ด้วย

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ไม่เพียงแค่ผลการแข่งขันที่ทำร้ายดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งอยู่กับ ยูไนเต็ด มาทั้งชีวิต แต่เขายังน่าจะต้องผิดหวังกับบทบาทของตัวเองในวันนั้นด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่มีชื่อลงเล่นในเกมดังกล่าว และผู้จัดการทีมอย่าง รังนิก ก็เลือกใช้ระบบไร้กองหน้า โดยให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เล่นเป็นฟอลส์ไนน์ แทนที่จะเลือก แรชฟอร์ด ออกสตาร์ทตรงนั้น

มันเหมือนเป็นการโดนทิ้งระเบิดอีกครั้งสำหรับ แรชฟอร์ด หลังจากที่เขาต้องต่อสู้เพื่อฟอร์มการเล่นมาตลอดไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

เขาเพิ่งจะได้เล่นตัวจริงเพียงแค่ 2 จาก 11 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกให้ ยูไนเต็ด และเราก็ได้เห็นตำแหน่งปีกซ้ายที่เขาชื่นชอบถูก เจดอน ซานโช่ ซึ่งดูดีขึ้นเรื่อยๆ แย่งไปเรียบร้อยแล้ว

มีรายงานจากเว็บไซด์โกล ที่ระบุว่า แรชฟอร์ด จะพิจารณาอนาคตของตัวเองในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากยังไม่ได้รับโอกาสอยู่เหมือนเดิม

การเริ่มต้นจากม้านั่งสำรองในศึกดาร์บี้แมตช์ โดยที่ รังนิก เลือกใช้ระบบไร้กองหน้าตัวเป้าดูเหมือนจะยิ่งเพิ่มความกังวลให้กับเขามากขึ้นไปอีก

เมื่อ แรชฟอร์ด กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังจากผ่าตัดหัวไหล่ มีความหวังมากมายว่าเขาจะก้าวไปถึงจุดสูงสุดภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับนักเตะเปิดเผยว่าเขายอมรับว่าฟอร์มของตัวเองไม่ดีพอ และเขาก็มุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อกลับไปเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้ง ทว่าก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาขึ้นมาอีก

รังนิก มีความเห็นว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของ ซานโช่ อยู่ทางกราบซ้าย และด้วยฟอร์มที่โดดเด่นมากของดาวเตะวัย 21 ปีในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ แรชฟอร์ด ต้องพบเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากขึ้นเรื่อยๆ

แรชฟอร์ด เชื่อว่าเขาต้องการเวลาในการเล่นตำแหน่งเดียวเพื่อฟื้นฟูฟอร์มการเล่น โดยตอนนี้เพิ่งจะทำได้เพียง 5 ประตู จาก 24 นัด นั่นจึงไม่แปลกที่เขายอมรับว่าตัวเองยังต้องปรับปรุง

แรชฟอร์ด เหลือสัญญาอีกแค่ 16 เดือน แต่สโมสรก็มีตัวเลือกที่จะขยายเพิ่มไปอีก 1 ปี ทว่า แรชฟอร์ด จะพิจารณาถึงการย้ายทีมของเขาอย่างรอบคอบแน่หากสถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง

ยูไนเต็ด ไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อยเขาออกจากทีม และยังมีความเชื่อว่านักเตะจะกลับไปอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดได้

ตอนนี้ รังนิก เองก็ต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ทีมของเขากลับมาทำประตูให้ได้ตามปกติ โดยตอนนี้ ผีแดง หลุดท็อปโฟร์ไปแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากเกมแพ้ 1-4 ที่เอติฮัด ที่แหละ

พวกเขามีปัญหาเรื่องการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายดูอย่างเกมกับ วัตฟอร์ด ในลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน พวกเขามีโอกาสยิงถึง 22 ครั้ง แต่กลับทำได้เพียงผลเสมอแบบไร้สกอร์ มันเป็นการเน้นย้ำว่า ยูไนเต็ด สร้างโอกาสได้ แต่กลับต้องดิ้นรนในการเปลี่ยนมันให้เป็นประตู

ทางเลือกของ รังนิก ถูกจำกัดด้วยการไม่มี เมสัน กรีนวู้ด ที่โดนพักงานไร้กำหนด ส่วน เอดินสัน คาวานี่ ก็ไม่พร้อมใช้งานจากปัญหาเรื่องความฟิต และอาการบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมชั่วคราวชาวเยอรมันยังมีเรื่องของ โรนัลโด้ ที่ต้องจัดการด้วย

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสบินไปยังโปรตุเกสด้วยเครื่องส่วนตัวหลังไม่มีชื่อในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ โดย ริงนิก อธิบายว่าเขามีปัญหาที่กล้ามเนื้อสะโพก

รังนิก ต้องจัดการกับฟอร์มของ แรชฟอร์ด และอีกหลายเรื่องของบรรดากองหน้าคนอื่นๆ ในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้

อาร์เซน่อล แซงนำพวกเขาไปแล้ว 1 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 3 นัด สำหรับการแย่งชิงโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีความกังวลเพียงอย่างเดียว เรื่องของผู้จัดการทีมถาวรก็ด้วยเช่นกัน

สโมสรกำลังค้นหาตัวแทนถาวรสำหรับ โซลชา โดยมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เอริก เทน ฮาก เป็นตัวเต็ง แต่การขาดความชัดเจนว่าใครจะมาถึงในช่วงซัมเมอร์นี้ทำให้เกิดความกังวลในห้องแต่งตัว

การตัดสินใจว่าใครจะเข้ามาแทน โซลชา ในระยะยาวมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของผู้เล่นจำนวนหนึ่ง

โปเช็ตติโน่ ถือเป็นแฟนตัวยงของ แรชฟอร์ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ก็เคยสอบถามเกี่ยวกับการคว้าตัวเขาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ก็ไม่มีการรับประกันอะไรว่าอดีตนายใหญ่ สเปอร์ส จะได้เข้ามานั่งกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้าขณะที่สโมสรกำลังสำรวจทางเลือกมากมาย

ไม่ว่าใครจะเข้ามา กองหน้าทีมชาติอังกฤษก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มปัจจุบันทำให้เขาต้องดิ้นรนเพื่อสอดแทรกเข้าสู่ 11 ตัวจริง

ตอนนี้เหลือโปรแกรมอีก 10 นัดในลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง กับ แอต. มาดริด ในสัปดาห์หน้า แรชฟอร์ด จะต้องพิสูจน์อนาคตของตัวเอง

เขาจะต้องกลับไปยึดตัวจริงของทีมให้ได้ หรือไม่งั้นก็ต้องไปพิสูจน์ตัวเองกับที่อื่นแทน


พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด