:::     :::

วิกฤติของ เชลซี

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,078
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะเหนือ นอริช ซิตี้ 3-1 ในเกมล่าสุดอาจจะไม่ได้ทำให้แฟนบอล เชลซี มีความฮึกเหิมขึ้นมาในเรื่องของการกลับมาลุ้นแชมป์ แต่มั่นแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจของนักเตะได้เป็นอย่างดี

         ท่ามกลางสถานการณ์ของการเมืองที่พุ่งตรงมาที่สโมสรโดยเฉพาะจากการมีเจ้าของทีมเป็นคนรัสเซียทำให้เกิดกระแสและความกดดันอย่างมหาศาล

         จากที่หืดจับกว่าจะชนะ ลูตัน 3-2 ในเกมเอฟเอ คัพก่อนหน้านี้ เหมือนจะแสดงให้เห็นว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อทีม แต่สามแต้มในเกมพรีเมียร์ลีกที่เทิร์ฟมัวร์น่าจะเป็นตัวบ่งบอกว่าทุกคนในทีมยังรวมพลังกันได้เป็นอย่างดี กระทั้งชัยชนะที่แคร์โรว์ โร้ดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


         แม้ว่าก่อนเกมจะมีปัญหาระหว่างที่มีการปรบให้กำลังใจ ยูเครน แต่แฟน "สิงห์บลูส์" กลับตะโกนชื่อของ โรมัน อบราโมวิช ซึ่งแม้แต่ โธมัส ทูเคิ่ล ยังบอกว่าทำไม่ถูกกาลเทศะ

         กระทั่งสถานการณ์ล่าสุดก่อนเกมกับ นอริช ซิตี้ ที่รัฐบาลอังกฤษจัดการคว่ำบาตร 7 รายชื่อผู้มีอำนาจชาวรัสเซียที่ถูกคว่ำบาตรรอบใหม่ หนึ่งในนั้นมีชื่อ อบราโมวิช อยู่ด้วย

         คำสั่งดังกล่าวที่มีผลทันทีทำให้ทาง เชลซี โดนผลกระทบเต็มๆทั้งการระงับขายตั๋วเข้าชม​ ยกเว้นตั๋วปียังเข้าสนามได้,​ ระงับซื้อ-ขายนักเตะ,​ ระงับเรื่องต่อสัญญาทุกสิ่งอย่าง​ 

         นอกจากนี้ "Three" หรือเลข "3" บนเสื้อแข่งของทีมซึ่งผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่มีสัญญาสนับสนุน เชลซี ปีละ 40 ล้านปอนด์ ได้ระงับการเป็นสปอนเซอร์เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงต้องการถอดโลโก้ของแบรนด์ออกจากหน้าอกเสื้อของสโมสรทั้งหมดอีกด้วย


         ยังดีที่ทีมสามารถลงทำการแข่งขันต่อได้ และนักเตะรวมถึงพนักงานทุกคนในสโมสรยังได้รับเงินเดือนเหมือนเดิม

         ขณะที่ในส่วนของการขายสโมสรนั้นยังสามรรถดำเนินการได้ แต่หากการเจรจาบรรลุผลทาง "เสี่ยหมี" จะไม่ได้เงินแม้แต่ปอนด์เดียว เนื่องจากถูกมองว่านี่จะเป็นท่อน้ำเลี้ยงส่งต่อไปถึง วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย

         ถึงกระนั้นการขายสโมสรอาจจยังสามารถดำเนินต่อไปได้หลังจากที่ โรมัน อบราโมวิช เคยออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าเงินที่ได้จากการขายสโมสรนำมอบให้กับเหยื่อสงครามที่ ยูเครน ทั้งหมด

         หลังมีการประกาศจากทางรัฐบาลยูเครทางสโมสรก็ออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกันก่อนที่ทีมจะลงสนามพบกับ นอริช ซิตี้


         "สโมสรฟุตบอลเชลซีรับทราบถึงกรณีที่โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร ถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรแล้ว"

         "จากการถือครองหุ้นสโมสรเชลซี 100% รวมถึงองค์กรในเครือ, โดยปกติแล้วสโมสรฟุตบอล เชลซี จะต้องอยู่ภายใต้การถูกคว่ำบาตรเช่นเดียวกับกรณีของ มร.อับราโมวิช, อย่างไรก็ตามรัฐบาลสหราชอาณาจักรได้ออกใบอนุญาตทั่วไปที่อนุญาตให้สโมสรฟุตบอลเชลซีสามารถดำเนินกิจกรรมบางอย่างต่อไปได้"

         "วันนี้ทั้งทีมชายและทีมหญิงจะทำการแข่งขันกับนอริช ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้เสร็จสิ้นตามลำดับ และตั้งใจที่จะหารือกับทางรัฐบาลสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับขอบเขตของการอนุญาต ซึ่งรวมถึงการขออนุญาตให้แก้ใขใบอนุญาตเพื่อให้สโมสรดำเนินการได้ตามปกติมากที่สุดเท่าที่จะทะทำได้ นอกจากนี้แล้วเรายังจะขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากมาตรการทั้งหมดนี้ ในนามของมูลนิธิเชลซี และงานสำคัญของพวกเราที่เกี่ยวข้องกับชุมชน"

         "สโมสรจะอัปเดตเพิ่มเติมอีกครั้ง ตามความเหมาะสม"


         ถือว่าตอนนี้ทุกอย่างยังสามารถเจรจากันได้อยู่ และทรัพย์สินของ โรมัน อบราโมวิช นั้นโดน "อายัด" เท่านั้่น ยังไม่ได้มีการยึดแต่อย่างใด

         ถึงกระนั้นก็ต้องว่าจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่นั้นคงส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร ซึ่งตอนนี้เราก็ได้เห็นภาพที่แฟนบอลของ เชลซี ออกมาประท้วงด้วยการออกมารวมกันที่หน้าสนามแสตมฟอร์ด บริดจ์แล้ว

         กับเกมถัดไปที่ทีมจะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล หลังชนะมาสามเกมติดต่อกัน หวังว่าเรื่องนี้คงไม่ส่งผลกระทบต่อทีมไปมากกว่านี้อีก

         และจากคำพูดว่ากีฬากับการเมืองแยกออกจากกัน ดูเหมือนว่าจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่คงไม่เป็นแบบนั้นซะแล้ว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด