:::     :::

เจ้าของคนต่อไป

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทันทีที่มีการประกาศขายสโมสร เชลซี ต้องบอกว่าบรรดาโคตรเศรษฐีทั้งหลายทั้วโลกต่างจับจ้องกันตาเป็นมัน

         แม้ว่าราคาที่ถูกตั้งเอาไว้สูงถึง 3 พันล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล แต่ต้องบอกว่านั่นไม่ใช่ปัญหาเลย เรียกได่ว่าตอนนี้เข้าคิวกันยื่นข้อเสนอเพียบไปหมด

         ถ้าเป็นลูกสาวก็ต้องบอกว่า "หัวกระไดไม่แห้ง" กันแบบนั้นเลย

         และนี่คือเหล่าบรรดาคนที่มีชื่อพัวพันการเทคโอเวอร์สโมสรที่ต้องบอกว่าแต่ละคนดีกรีไม่ธรรมดาทีเดียว

นิค แคนดี้


         คนที่มาแรงที่สุดในเวลานี้และเป็นแฟนตัวยงของ เชลซี ที่มีรายงานว่ายื่นข้อเสนอ 2.5 พันล้านปอนด์ให้กับทาง โรมัน อบราโมวิช พิจารณาแล้ว 

         เท่านั้นไม่พอยังมีนโยบายทุ่มเงินอีก 1.5 พันล้านปอนด์ในการปรับปรุงสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกด้วย

         นอกจากนี้ นิค แคนดี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตผู้เล่นและผู้จัดการทีมของ "สิงห์บลูส์" ด้วย 

         เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งลำดับต้นๆที่คาดหมายว่าจะบรรลุข้อตกลงในการเทคโอเวอร์สโมสรกันเลยทีเดียว

เอเธล พาร์ทเนอร์


         บริษัทหลักทรัพย์ในลอนดอนที่เปิดตัวเข้ามาล่าสุดในการยื่นข้อเสนอขอซื่อ เชลซี นำโดย ริคาร์โด้ ซิลวา ผู้นำกิจการชาวโปรตุเกสเพื่อเก่าของ อาบา ชูเบิร์ต ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Dorae

         รายงานเผยว่าทาง ซิลงวา พร้อมยื่นข้อเสนอ 2 พันล้านปอนด์สำหรับการซื้อสโมสร และมีแผนที่จะพัฒนาสแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้มีความจุในระดับแถวหน้าของประเทศ

         นอกจากนี้ก็มีแผนที่จะปรับปรุงเว็บไซด์ของสโมสรด้วยสโมสรด้วย

ท็อดด์ โบห์ลี่ และ ฮันส์บอร์ก วีสส์


         ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และ ฮันส์บอร์ก วีสส์ นส่วนธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังเป็นกลุ่มทุนแรกๆที่เข้าหา เชลซี หลังการประกาศขายสโมสรของ โรมัน อบราโมวิช

         ทั้งคู่ถือเป็นที่รู้จักในวงกว้างของ สหรัฐ อเมริกา โดยที่ โบห์ลี่ เป็นเจ้าของร่วมทีม แอลเอ ด็อดเจอร์ส ทีมเบสบอลและเป็นผู้บริหารระดับสูงของ เอลดริดจ์ อินดรัสทรี่ส์ ในขณะที่ วีสส์ เป็นนักธุรกิจมหาเศรษฐีและผู้บริจาคให้กับสาเหตุทางการเมืองแบบเสรีนิยมและสิ่งแวดล้อมในสหรัฐ อเมริกา

         แม้รายงานจะเผยว่าตัวเลขที่เสนอไปนั้นจะไม่ถึง 3 พันล้านปอนด์ตามที่ตั้งไว้ แต่เรื่องธุรกิจแบบนี้การต่อ-รองถือเป็นเรื่องปกติ รอดูบทสรุปว่าจะเป็นยังไง

วู้ดดี้ จอห์นสัน 


         มหาเศรษฐีวัย 74 ปีชาวอเมริกันทายาทบริษัทเภสัชกรรม จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาโดยเป็นผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ด้วย

         ความรู้เรื่องกีฬาของ จอห์นสัน ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาโดยเจ้าตัวเป็นเจ้าของทีม นิวยอร์ค เจ็ตส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลนานถึง 22 ปี

         เท่านั้นไม่พอเจ้าตัวยังมีความเข้าใจวัฒนธรรมของอังกฤษรวมถึงของสโมสรและพรีเมียร์ลีกไม่น้อยเพราะมีโอกาสมาใช้ชีวิตที่กรุงลอนดอน ฐานะเอกอัคราชทูต แห่งสหรัฐฯ ประจำสหราชอาณาจักร ในช่วงที่ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งผู้นำของ สหรัฐฯ อีกด้วย

กลุ่มทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย


         ถือเป็นกลุ่มที่ยื่นข้อเสนอที่ตัวเลขสูงที่สุดที่ 2.7 พันล้านปอนด์ ใกล้เคียงกับที่ โรมัน อบราโมวิช ตั้งเอาไว้ 3 พันล้านปอนด์

         กลุ่มนี้นำโดย โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี เจ้าของ ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป โดยมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวเป็นแฟนตัวยงของ เชลซี เช่นเดียวกัน

         ทาง โกล รายงานว่า ซาอุดิ มีเดีย กรุ๊ป มีรายได้จากการทำธุรกิจมากถึงปีละกว่า 770 ล้านปอนด์ และทาง อัลเคเรจี ก็มีความสัมพันธ์กับสโมสรฟุตบอล อัล นาสเซอร์ และ อัล ฮิลาล สองทีมดังของซาอุดิ อาระเบียด้วย

โอ๊คทรี แคปิตอล


         บริษัทจัดการทรัพย์สินของสหรัฐฯ บริหารงานโดย ฮาเวิร์ด มาร์คส์ อยู่ที่ลอส แองเจลิส เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่เตรียมยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ เชลซี

         โอ๊คทรี ที่จัดการทรัพย์สินย์กว่า 125 พันล้านปอนด์ มีส่วนร่วมข้อตกลงกับทาง ซู่หนิง ผู้ค้าปลีกชาวจีนในการซื้อหุ้นสโมสร อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลีด้วย

         รายงานเผยว่าทาง โอ๊คทรี จะทำงานยื่นข้อเสนอเพียงลำพัง แม้ว่าจะยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ขึ้นได้

         สำหรับ มาร์คส์ วัย 75 ปีมีทรัพย์สินส่วนตัวที่ 1.6 พันล้านปอนด์

โธมัส ริกเก็ตส์ และ เคน กริฟฟิน


         โธมัส ริกเก็ตส์ เจ้าของทีม ชิคาโก้ คับส์ ทีมเบสบอลในสหรัฐฯ เตรียมจับมือกับ เคน กริฟฟิน มหาเศรษฐีกองทุนเฮดจ์ฟันด์ เพื่อจัดตั้งกลุ่มการลงทุนที่มีเป้าหมายที่จะเทคโอเวอร์ เชลซี

         เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทีมโฆษกเผยว่า "ครอบครัว ริกเก็ตส์ เจ้าของทีม ชิคาโก้ คับส์ สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นผู้นำในการยื่นข้อเสนอสำหรับ เชลซี ฟุตบอล คลับ ในวันศุกร์"

         "ในฐานะที่เป็นดำเนินการกับทีมกีฬาอาชีพที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ครอบครัว ริกเก็ตส์ และหุ้นส่วนของพวกเขาเข้าใจความสำคัญของการลงทุนเพื่อความสำเร็จในสนาม ในขณะเดียวกันก็ให้ความเคารพประเพณีของสโมสร แฟนบอลและชุมชน"

         "เราตั้งตารอที่จะแบ่งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนงานของเราในเวลาอันใกล้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด