:::     :::

อาทิตย์​อุทัยผู้ไม่เคยยอมแพ้ ทาคุมิ มินามิโนะ

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,179
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าจะพูดถึงนักเตะสำรองที่แฟน ลิเวอร์พูล ค่อนข้างรักและเอาใจช่วยมากที่สุดในทีมชุดนี้ เชื่อว่าชื่อของ ทาคุมิ มินามิโนะ น่าจะเป็นหนึ่งในท็อปลิสต์ลำดับต้น ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

มินามิโนะ ย้ายมาอยู่กับทีมในช่วงต้นปี 2020 จาก เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก ด้วยค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ พร้อมกับได้ชื่อว่าเป็นนักเตะญี่ปุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร


ปีแรกของ มินามิโนะ ค่อนข้างตะกุกตะกัก​เล็กน้อย เขาอยู่ในช่วงที่ต้องปรับตัวเยอะมากทั้งวัฒนธรรม​ทางฟุตบอล รวมไปถึงระบบการเล่นของ คล็อปป์ ที่แตกต่างจากที่เขาเคยเจอมา สถิติในครึ่งฤดูกาล​หลังของ 2019-20 กับครึ่งฤดูกาล​แรกของ 2020-21 มินามิโนะ ยิงให้หงส์แดงไปได้ 4 ประตูจาก 31 นัด ซึ่งส่วนใหญ่เขาลงเล่นในฐานะตัวสำรองด้วยซ้ำ


มกราคมปี 2021 มินามิโนะ ถูกส่งตัวไปให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ยืมตัว ซึ่งที่นั่นเองเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยให้ดาวเตะญี่ปุ่นเริ่มปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษ​ได้มากขึ้นเยอะ เขายิงประตูให้กับนักบุญได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม ก่อนจะทำผลงานได้เป็นอย่างดีกับบทบาทปีกซ้าย อีกทั้งยังยิงประตู เชลซี ได้อีกด้วย


"การไปเล่นที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ช่วยผมได้เยอะมาก" มินามิโนะ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสร


"การได้ลงสนามบ่อย ๆ ช่วยเรียกความคุ้นเคยกับความเร็วของพรีเมียร์ลีก เมื่อกลับมาที่ ลิเวอร์พูล ผมเลยยิ่งทุ่มเทมากขึ้นเพื่อรอโอกาสสำหรับการลงสนามในเกมระดับสูง" 


เมื่อกลับมาที่แอนฟิลด์รอบนี้ มินามิโนะ ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นโดยเฉพาะในฟุตบอลถ้วย เขากลายเป็นสมาชิกตัวหลักและโชว์ฟอร์มเด่นเป็นพระเอกมาตลอด




ในคาราบาวคัพ มินามิโนะ ออกสตาร์ตตัวจริง 4 นัดติดในรอบแรก ยิงได้ 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ก่อนที่จะเป็นสำรองในเกมรอบรองชนะเลิศ​นัดที่สองกับ อาร์เซน่อล และไม่ได้ลงสนามในรอบชิง แต่ถึงอย่างไรก็ดี เขาก็ถือว่าเป็นคีย์แมนสำคัญในถ้วยนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย


กับเอฟเอ คัพ เขาลงสนามไป 4 นัดยิงได้ 3 ประตู และทีมยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ส่วนในรายการหลักอย่างพรีเมียร์​ลีก​กับ แชมเปี้ยนส์​ ลีก เขาได้ลงสนามรวมกัน 14 นัดซัดไปแล้ว 2 ประตู โดยส่วนใหญ่เป็นสำรองมากกว่าตัวจริง


"ผมได้โอกาสลงเล่นมากขึ้นในฟุตบอลถ้วย มันเป็นโอกาสที่ดีของผมในการแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ผมสามารถช่วยทีมได้ ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองและผมหวังอยากจะทำต่อไปเรื่อย ๆ" 


"ผมมีความสุขมากกับที่นี่ ลิเวอร์พูล คือความฝันของผมตั้งแต่เด็ก เช่นเดียวกับการได้เล่นในพรีเมียร์​ลีก ดังนั้นผมจึงอยากที่อยากจะเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดี ๆ นี้ไว้ให้มากที่สุด และอยากจะช่วยทีมในทุก ๆ อย่างที่ผมทำได้"


กับในทีมชาติ มินามิโนะ เป็นตัวหลักที่ทีมขาดไม่ได้ เขาลงสนามไปแล้ว 38 นัดยิงได้ถึง 17 ประตู โดยในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย มินามิโนะ เป็นดาวซัลโวประจำทีมด้วยจำนวน 10 ประตู และอยู่อันดับ 2 ในชาร์ตดาวซัลโวโซนเอเชีย ยิ่งหากจำแนกแยกย่อยรายละเอียด​จะพบว่าเขาค่อนข้างครบเครื่องมาก 10 ประตูของเขามาจากเท้าซ้าย 4, เท้าขวา 3 และลูกโหม่ง 3 


มินามิโนะ พาทีมชาติของเขาผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งภารกิจต่อไปคือการกลับมาแย่งโอกาสลงสนามในทีม ลิเวอร์พูล ให้ได้มากที่สุด


มินามิโนะ เป็นตัวสำรองอดทนที่มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ เขาเต็มที่กับทุกอย่างตั้งแต่การซ้อมไปจนถึงลงสนามจริง ปัจจุบัน​เขาอยู่ในวัยที่กำลังสมบูรณ์​สุดขีดสำหรับอาชีพนักฟุตบอล เมื่อถูกถามว่าเขาวาดหวังอนาคตกับทีมไว้อย่างไรบ้าง มินามิโนะ ตอบว่า


"นักฟุตบอลที่มีอายุระหว่าง 26 ถึง 30 ปีแบบผม นั่นคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดทั้งร่างกายและประสบการณ์ ความคาดหวังของผมคืออยากจะลงเล่นเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผมรู้ดีว่าตอนนี้เล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก จึงต้องใส่ความพยายามมากขึ้นเป็นเท่าตัว รอโอกาสและฉกฉวยไว้ให้ได้"


"ผมแค่อยากจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุดไม่ว่าทางใดก็ตาม นั่นเป็นเรื่องที่ผมคาดหวัง"


สายเลือดนักสู้แบบซามูไรของ มินามิโนะ คือจุดเด่นที่ทำให้เขากลายเป็นที่รักของเดอะ ค็อป แม้จะเป็นสำรองแต่เขาไม่เคยสร้างปัญหาหรือโวยวาย อย่างเดียวที่ทำมาตลอดคือการตั้งหน้าตั้งตาซ้อมหนัก เฝ้ารอโอกาส และพยายามลงไปทำให้ดีที่สุด


นี่คือเหตุผล​สำคัญที่เป็นคำตอบของคำถามที่ว่า 'ทำไมใคร ๆ ก็รักผู้ชายคนนี้'​ ทาคุมิ มินามิโนะ





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด