:::     :::

ลุ้นแชมป์ & ลุ้นตกชั้นโคตรมันส์

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
946
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงโค้งสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ การลุ้นแชมป์และลุ้นหนีตกชั้นมันส์สุดๆกันไปเลยนะครับ
การลุ้นแชมป์แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล จะต้องต่อสู้กันใน 5 เกมสุดท้าย ใครจะอยู่ใครจะไปเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

สถานการณ์ก็คือ เล่นไป 33 เกมเท่ากัน แมนฯซิตี้ มี 80 แต้ม ส่วน ลิเวอร์พูล 79 แต้ม แต่ประตูไดเสีย หงส์แดง ดีกว่า 4 เม็ด แถวบ้านน้าแมวจึงเรียกว่า แมนฯซิตี้ มีมากกว่า ลิเวอร์พูล แค่ "ครึ่งแต้ม" เท่านั้น 

บีบหัวใจในทุกๆเกมนะครับ อย่างล่าสุดกว่าที่ หงส์แดง จะสยบคู่แข่งขันอย่าง เอฟเวอร์ตัน ได้ 2-0 ก็เล่นเอาเสียวไปเหมือนกัน เพราะไปได้ 2 ประตูในครึ่งเวลาหลัง

ก็ต้องลุ้นกันไปนัดต่อนัด โดยเกมหน้าคู่จะลงสนามในวันเสาร์ ลิเวอร์พูล ลงเล่นก่อนเวลา 18.30 น.ที่บ้านของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สาลิกาดง ในยุคของ เอ๊ดดี้ ฮาวล์ ไม่หมูนะครับ พวกเขาชนะ 4 นัดติดต่อกันในลีกเหนือ วูล์ฟส์ 1-0 (เหย้า), เลสเตอร์ 2-1 (เหย้า), คริสตัล พาเลซ 1-0 (เหย้า) และ นอริช ซิตี้ 3-0 (เยือน) นิวคาสเซิ่ล มี 43 แต้ม ขยับขึ้นไปอันดับ 9 ในทางปฏิบัติรอดตกชั้นแน่นอนนะครับ

ทีนี้จะต้องดูกันครับว่าบอร์ดของ นิวคาสเซิ่ล จะไปเอากุนซือที่โปรไฟล์ดีกว่า ฮาวล์ มาทำทีมหรือไม่ เพราะ ฮาวล์ ทำได้ยอดเยี่ยมเหลือเกิน

ฤดูกาลหน้า ฮาวล์ จะได้ทำต่อ หรือมีใครมาแทนอันนี้ก็ต้องรอดูกัน แนวโน้มว่าน่าจะได้ทำต่อนะ แล้วเราก็จะได้เห็นกันนะครับว่าทีมที่รวยมหาศาลระดับโลกอย่างพวกเขาจะใช้เงินได้สั่นสะเทือนแค่ไหนในช่วงซัมเมอร์นี้

นี่คือคู่ต่อสู้ที่ ลิเวอร์พูล ต้องระวังมากๆในเกมหน้า ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เล่นเกมเยือนเหมือนกันโดยจะไปที่ เอลแลนด์ โร้ด รังของ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด

เกม คริสตัล พาเลซ vs ลีดส์ ยูไนเต็ด จะอัดกันดึกคืนวันจันทร์เวลาตี 2 ว่าไปแล้วทีมของ เจสซี่ มาร์ช ก็ยังไม่ปลอดภัยเอาไว้นัก เอาเป็นว่าก่อนลงเล่นกับ คริสตัล พาเลซ ที่ ลอนดอน ทาง ลีดส์ อยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 4 แต้มเท่านั้น

ร้านพูลอย่าง สกาย เบ็ต อ่านว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังได้เปรียบ ลิเวอร์พูล ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกนะครับ โดยราคาที่เปิดกันมาก็คือ แมนฯซิตี้ 2-5 ส่วน ลิเวอร์พูล 7-4

เปรียบเทียบก็คือเอาเงิน 100 บาทแทง แมนฯซิตี้ ได้แชมป์จะได้ไร 40 บาท ขณะที่เอา 100 บาทไปแทง หงส์แดง จะได้กำไร 175 บาทด้วยกัน

ส่วนในโซนตกชั้นถือว่าฮือฮาเลยครับ เมื่อ เบิร์นลี่ย์ เอาชนะ วูล์ฟส์ ได้ 1-0 ก็เกิดการสวิงตรงอันดับ 17-18 คือ เบิร์นลี่ย์ ขึ้นไปอันดับ 17 โซนปลอดภัยลงเล่น 33 นัดมี 31 แต้ม ส่วน เอฟเวอร์ตัน ตกลงมาที่โซนหล่นชั้นลงเล่น 32 นัดมี  29 แต้ม ซึ่งบอกได้เลยว่างานหนักครับถ้าคิดจะหนีจากตรงนี้ไป

สกาย เบ็ต มองว่า นอริช ซิตี้ กับ วัตฟอร์ด จะคุยกับรากมะม่วงแน่นอน ก็เลยปิดราคาต่อรองแชมป์เรียบร้อย
งานนี้โฟกัสกันที่ 3 ทีมครับ ราคาก็คือ เอฟเวอร์ตัน 4-5, เบิร์นลี่ย์ 3-2 และ ลีดส์ 4-1

ตัวเลขดังกล่าวนี้เป็นการบ่งบอกว่า ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มีโอกาสที่จะตกชั้นมากกว่า เบิร์นลี่ย์ แล้วนะครับ น้าแฟร้งค์มีงานหนักที่จะต้องเข็น เอฟเวอร์ตัน ให้รอดให้ได้ ซึ่งตอนนี้โมเมนตั้มอยู่กับทาง เบิร์นลี่ย์ ซะด้วย

3 นัดหลังสุด เบิร์นลี่ย์ เก็บได้ 7 คะแนนซะด้วยคือ เสมอ เวสต์แฮม 1-1 (เยือน), ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0 (เหย้า) และ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เหย้า)

เบิร์นลี่ย์ ได้แสดงคุณสมบัติของทีมหนีตกชั้นที่ดีออกมา คือมีฮึดและวิ่งสู้ฟัด ดูเหมือนว่าการไล่ ฌอน ไดช์ ออกจากตำแหน่งจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของบอร์ดนะ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน แกว่งไปแกว่งมา นี่ 2 นัดล่าสุดก็ได้แค่แต้มเดียวจากการเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 (เหย้า) และ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 (เยือน) เกมกับ เลสเตอร์ กว่าจะได้ 1 แต้มก็ต้องลากยาวไปถึงนาทีที่ 92 จาก ริชาร์ลิซอน

และนี่ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ก็ดันบาดเจ็บอีก ทำให้เกมรุกที่ฝืดอยู่แล้วยิ่งฝืดหนักไปอีก คัลเวิร์ต-เลวิน เจ็บบ่อยนี่แหละที่ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ไม่ไปไหนไกล บวกด้วยตัวสำคัญอย่าง เยอร์รี่ มิน่า, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อันเดร โกเมส, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ มานัดกันเดี้ยงในช่วงท้ายฤดูกาลพร้อมๆกัน มันชักจะยังไงๆนะ

จุดสำคัญที่ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ถอยหลังเข้าคลองก็คือตอนที่ "พี่แจ้" คาร์โล อันเชล็อตติ โบกมือลาสโมสรแล้วไปอยู่กับ เรอัล มาดริด นั่นเอง

ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ แสดงคุณสมบัติของทีมหนีตกชั้นที่ดีออกมา แต่ เอฟเวอร์ตัน กลับทำตรงข้ามซะงั้น นี่จึงเป็นฤดูกาลที่เราอาจจะได้เห็น เอฟเวอร์ตัน หล่นชั้นจากพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกก็ได้ครับ

น้าแมวชักจะเชื่อจริงๆแล้วว่า เอฟเวอร์ตัน จะตกชั้น

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด