:::     :::

"เฮง"ติงราเยวัชไม่ซ้อมรุก วอนสโมสรร่วมมือปั้นนักเตะ

วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561
3,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานเทคนิคบอลไทย ชี้คุณภาพของนักเตะจะเกิดจากการขัดเกลาของสโมสร ส่วนทีมชาติเป็นการร่วมทีมระยะสั้นๆ คงไม่สามารถอัพเกรดฝีเท้าได้แบบฉับพลัน บ่นอุบนัดประชุมแนวทางฝึกซ้อมแต่สโมสรส่วนใหญ่กลับส่งใครไม่รู้มาเป็นตัวแทน

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่ายังไม่พอใจรูปแบบการฝึกซ้อมของ มิโลวาน ราเยวัช เท่าไรนัก เพราะแนะนำให้เน้นเรื่องการเข้าทำในแนวรุกมากขึ้น แต่กลับยังเห็นซ้อมแต่เกมรับเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามนักเตะคงไม่สามารถฝึกยิงประตูให้เฉียบคม หรือจ่ายบอลให้แม่นยำได้ในเวลาเพียงไม่กี่วันที่มารับใช้ชาติ แต่ต้องเป็นการฝึกมาจากสโมสรต้นสังกัด

นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังเผยอีกว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมาได้เรียกบรรดาโค้ชของสโมสรในไทยลีกเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการฝึกซ้อมและพัฒนาฝีเท้าของนักเตะ แต่มีเพียง 2 สโมสรที่ส่งโค้ชมาร่วมประชุม ส่วนทีมอื่นๆ กลับส่งตัวแทนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมมานั่งฟัง

"ผมคุยกับราเยวัชตั้งแต่ก่อนคิงส์คัพแล้วว่าต้องมีการฝึกซ้อมรูปแบบการเข้าทำในเกมรุก แต่เขาก็ไม่ได้เอาแนวทางที่ผมแนะนำไปปฏิบัติ ยังเห็นซ้อมแต่การเซ็ตเกมรับอย่างเดียว ซึ่งผมคงต้องคุยกับเขาอีกทีแน่นอน แต่ปัญหาเรื่องนักเตะยิงไม่คม หรือวิ่งกันไม่ถูกช่อง ก็คงแก้ไขไม่ได้ในเวลาไม่กี่วันที่มาเล่นทีมชาติ ความสามารถของนักเตะมันมาจากสโมสรที่เขาพัฒนาผู้เล่นขึ้นมา แล้วทีมชาติถึงค่อยเลือกว่าใครที่เหมาะสมจะเข้ามาติดทีมในตำแหน่งต่างๆ"  

"เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ผมเพิ่งได้ประชุมกับสโมสรในไทยลีก นี่เป็นครั้งแรกเลยที่มีโอกาสได้ประชุมกันเกี่ยวกับแนวทางการฝึกซ้อมและพัฒนาผู้เล่นไทย แต่น่าผิดหวังมากที่มีแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่ส่งโค้ชมาร่วมพูดคุย แต่ทีมอื่นๆ ดันส่งใครก็ไม่รู้มาเป็นตัวแทน ซึ่งผมก็หวังว่าทุกๆ ทีมจะให้ความร่วมมือมากกว่านี้ เพื่อที่ในอนาคตเราจะได้มีนักเตะที่มีคุณภาพเกิดขึ้นในทุกตำแหน่งพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ต่อไปเวลาที่สโมสรไหนไม่ยอมปล่อยผู้เล่นมาติดทีมชาติ ก็จะได้ไม่มีปัญหา เพราะเรามีตัวเลือกอื่นๆ ให้ใช้งานได้เหมือนกัน" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด