:::     :::

เตรียมทดลองใช้ใบน้ำเงินไล่นักเตะชั่วคราว10นาที

วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2567
4,479
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFAB) เตรียมประกาศทดลองใช้ใบน้ำเงินในฟุตบอลระดับอาชีพที่สามารถไล่นักเตะออกสนามชั่วคราวได้ 10 นาที

เทเลกราฟ สื่อดังรายงานว่าคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศต้องการเพิ่ม "ใบน้ำเงิน" ในฟุตบอลระดับอาชีพซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกฎ "ซิน-บิน" ที่จะทำให้นักเตะโดนไล่ออกจากสนาม 10 นาทีหากตัดฟาวล์จังหวะบุกอันตราย หรือคัดค้านผู้ตัดสินโดยเฉพาะ

"ซิน-บิน" เป็นกฎที่นำมาจากรักบี้ซึ่งประสบความสำเร็จในการลดการถกเถียงจากนักเตะ และหากได้รับใบน้ำเงิน 2 ใบ หรือใบเหลืองและใบน้ำเงินก็จะทำให้นักเตะโดนใบแดงไล่ออกด้วย

กฎใหม่ที่คาดว่าน่าจะประกาศในวันศุกร์นี้ เคยทดลองใช้ในฟุตบอลระดับล่างและเยาวชนมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ขณะที่ในช่วงแรก บรรดาลีกระดับท็อปจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับการทดลองใช้ใบน้ำเงินเพราะต้องรอให้การทดสอบได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

ส่วนการทดสอบในฟุตบอลรายการใหญ่ๆ มีโอกาสเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์เป็นต้นไปซึ่งอาจรวมถึงศึกเอฟเอ คัพของอังกฤษ เนื่องจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษเปิดกว้างสำหรับการทดลองในฤดูกาลหน้า

ขณะที่รายการระดับยูฟ่าโดยเฉพาะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าเคยกล่าวว่าไม่เห็นด้วย และไม่น่าจะมีการทดลองใช้ในฤดูกาลหน้า แต่ทั้่งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผลการทดสอบด้วย

  ทั้งนี้ ฟุตบอลรายการสำคัญที่เริ่มมีการใช้ใบเหลืองกับใบแดงครั้งแรกคือในฟุตบอลโลก 1970


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด