:::     :::

อิชิอิเปิดใจฟีฟ่าชี้บอลไทยต้องร่วมมือกันเพื่อไปบอลโลก

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มาซาทาดะ อิชิอิ" เปิดใจกับ ฟีฟ่า ชี้ฟุตบอลไทยต้องร่วมมือกัน เพื่อไปฟุตบอลโลก

เมื่อวันที่ 18 เมษายน เว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เผยแพร่ บทสัมภาษณ์ของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เกี่ยวกับเป้าหมายในการพาทีมไปฟุตบอลโลก
"ทุกอย่างไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในชั่วพริบตา ยกตัวอย่างญี่ปุ่น เพิ่งขยับขึ้นมาหลังจากที่ก่อตั้งเจลีกมาได้ 30 ปี ผมคิดว่าไทยเองก็สามารถทำได้เหมือนกัน เราต้องพยายามยกระดับฟุตบอลไทยลีก และต้องมีโค้ชและสโมสรที่เข้าใจภาพรวมของการพัฒนาฟุตบอลไทย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน ทุกคนที่มีส่วนในฟุตบอลไทย ต้องพยายามร่วมกัน หาวิธีที่ดีที่สุดในการสนับสนุนทีมชาติของเรา และสร้างเป้าหมายที่สูงไว้ก่อน และที่สำคัญคือเรื่องวิสัยทัศน์ ตั้งแต่ผมมาคุมทีม ผมได้เน้นย้ำเรื่องการตั้งเป้าหมายในฟุตบอลโลก นี่คือเป้าหมายหลักที่ชัดเจนที่สุดในการกำหนดวิสัยทัศน์ของเรา"
"มีเสียงสะท้อน และสนับสนุนเราอย่างมาก ตอนที่เดินทางไปเกาหลีใต้ พูดตามตรงว่าเรายังไม่สามารถยกระดับไปเทียบกับเกาหลีใต้ หรือ ญี่ปุ่นได้ ไทยน่าจะอยู่ที่ประมาณ อันดับ 20 ของ เอเชีย นั่นหมายความว่าเราจะต้องเจอกับทีมที่เหนือกว่า และสู้เพื่อไปฟุตบอลโลก ไม่มีใครจะบอกว่ามันเป็นเรื่องง่าย แต่ตราบใดที่เรามีโอกาส แม้จะน้อยสักแค่ไหน ผมก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ต่อไ"
"ฟุตบอลโลก เป็นสิ่งที่ทุกคนในวงการฟุตบอลอย่างเรารู้ว่ามันเป็นความใฝ่ฝัน แม้จะแค่ครั้งเดียวในชีวิต ซึ่งผมไม่เคยได้สัมผัสในสมัยที่เป็นนักเตะ แต่มันมีความหมายมากสำหรับตัวผม เมื่อได้มีโอกาสเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย ผมรู้สึกขอบคุณมากกับโอกาสในครั้งนี้ และจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดขึ้นกับผมและทีมชาติไท"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด