:::     :::

เผยบทลงโทษผู้ตัดสินมีผลถึงซีซั่นหน้า

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
136
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คณะวินัย มารยาทฯ ชี้แจงหลักเกณฑ์การลงโทษผู้ตัดสิน-ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยืนยันมีผลผูกพันถึงฤดูกาลถัดไป

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ ได้มีการประชุมพิจารณาลงโทษผู้ตัดสินในรอบสัปดาห์ หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพรายการต่างๆ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอล และเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน นั้น 
ในกรณีที่มีการเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน หรือ ผู้ตัดสิน ผู้ช่วยผู้ตัดสิน มีบทลงโทษแล้ว และไม่มีการขออุทธรณ์โทษจากตัวผู้ตัดสิน รวมถึงสโมสรที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการสิ้นสุดตามกระบวนการลงโทษ เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ ที่ได้พิจารณาลงโทษผู้ตัดสินในรอบที่ผ่านมาแล้ว เช่น กรณีการลงโทษ นายวุฒิพงศ์ เกตุคำ ผู้ตัดสิน พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน จากการปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ที่เป่าฟาวล์และไม่ปฏิบัติตามหลักการของ VAR Protocol ส่งผลต่อการเป็นประตู และมีผลต่อการแข่งขันของ สโมสรราชบุรี เอฟซี ในเกมพบกับ สโมสรสุโขทัย เอฟซี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา 
ล่าสุด นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ พร้อมด้วย นายฐนวรรษ นิติธรรมวิศรุต กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาทฯ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมถึงหลักเกณฑ์ของบทลงโทษผู้ตัดสินมีระยะเวลา คาบเกี่ยวกับช่วงสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขัน นั้น ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล กีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หมวดที่ 9 ข้อ 57 วรรคท้าย ได้ระบุไว้ว่า 
"ในกรณีที่สิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันประจำปีแล้ว หากเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ถูกลงโทษจากคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท หรือ สมาคมแต่งตั้ง และยังมีโทษติดค้างอยู่ ให้มีผลผูกพันถึงในฤดูกาลถัดไป โดยให้เป็นไปตามปฏิทินการแข่งขันประจำปีของสมาคมฯ" 
"ดังนั้น กรณีของ นายวุฒิพงศ์ เกตุคำ ผู้ตัดสิน ที่คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาลงโทษ 2 เดือน จะไม่ถูกนับโทษในช่วงปิดฤดูกาล และโทษจะต้องนำไปนับต่อจนครบในฤดูกาลแข่งขันหน้า 2567/68"  
ทั้งนี้ ทราบว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้วางกำหนดการจะเริ่มในช่วงเดือนสิงหาคม 2567 หรือหากเริ่มในเดือนอื่นใด ก็จะนับโทษให้มีผลผูกพันในเดือนนั้นต่อจนครบ โดยเป็นความรับผิดชอบของฝ่ายที่มีการแต่งตั้งผู้ตัดสินที่จะต้องนำบทลงโทษไปปฏิบัติตามคำสั่ง ให้เป็นไปตามปฏิทินการแข่งขันประจำปีของสมาคมฯ ต่อไป และ คณะกรรมการฯ จะนำบทบัญญัติข้างต้นบังคับใช้ในการพิจารณาลงโทษผู้ตัดสินในทุกกรณีที่มีการพิจารณาในช่วงนี้เช่นกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด