:::     :::

ธันเดอร์ขึ้นแท่น3-0หลังบุกทุบเพลิแกนส์

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567
154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ของ ไช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ ขยับขึ้นแท่น 3-0 เกมซีรี่ส์ หลังบุกชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ ทำ 24 คะแนน ขณะที่ เจเลน วิลเลียมส์ กับ จอช กิดดี้ย์ ช่วยทำคนละ 21 แต้มนำ โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ บุกชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 106-85 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจ่อเข้ารอบต่อไปหลังขึ้นนำ 3-0 เกมซีรี่ส์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ ทำ 24 คะแนน, 5 รีบาวด์, 8 แอสซิสต์, 4 สตีล กับ 1 บล็อค ขณะที่ วิลเลียมส์ ทำ 21 แต้ม, 9 รีบาวด์, 5 แอสซิสต์ กับ 2 สตีล, กิดดี้ย์ ทำ 21 แต้ม, 8 รีบาวด์, 6 แอสซิสต์ กับ 1 สตีล ส่วน ลูเกนท์ซ ดอร์ท ทำอีก 12 คะแนนช่วย ธันเดอร์ ขึ้นแท่น 3-0 เกมซีรี่ส์ 

'ดับ มีพรสวรรค์มาก' กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ กล่าวถึง วิลเลียมส์ ซึ่งทำเฉลี่ย 20 แต้มในซีรี่ส์และทำ 13 คะแนนในช่วงครึ่งหลังของเกมที่ 3 'เห็นได้ชัดว่าคืนนี้เขายิ่งใหญ่ น่าประทับใจมาก และไม่มีอะไรที่เราไม่คุ้นเคย'

ธันเดอร์ ถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับขุมกำลังอายุน้อยและขาดประสบการณ์ในการเล่นช่วงโพสต์ซีซั่น พวกเขาเริ่มต้นซีรี่ส์ด้วยการเอาชนะทีมอันดับ 8 อย่าง เพลิแกนส์ ที่บ้านในเกมแรกเพียง 2 คะแนน (94-92) ก่อนทีมของเฮดโค้ช มาร์ค ไดน์โนลด์ จะสยบคู่แข่งขาดลอยใน 2 เกมล่าสุดพร้อมทำให้ นิว ออร์ลีนส์ ทำได้ไม่เกิน 92 คะแนน

'เราพร้อมที่จะเล่น' ไดน์โนลด์ กล่าว 'สภาพร่างกายเราดีอีกครั้ง การป้องกันและการโฟกัสไปที่ส่วนสุดท้ายของคอร์ตนั้นดีจริงๆทำให้พวกเขาทำได้ทุกอย่าง และผมคิดว่านั่นเป็นตัวกำหนดเกม'

โอคลาโฮม่า ซิตี้ ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 17 จาก 36 ครั้ง (47.2 เปอร์เซ็นต์) ขึ้นนำอย่างน้อย 10 คะแนนไปตลอดช่วงครึ่งหลังและเคยนำห่างถึง 24 แต้มในควอเตอร์สุดท้าย เมื่อถึงเวลานั้นมีเสียงตะโกนจากแฟนๆของ ธันเดอร์ 'โอเคซี! โอเคซี!'

'เราปรับตัวเข้ากับกระแสของเกมได้ดีมาก เราดูดีทีเดียว' กิดดี้ย์ กล่าว 'พวกเขามองเราต่างกันมาก แต่เรามีอาวุธมากมายอยู่บนคอร์ตตลอดเวลา ดังนั้นพวกเขาเล่นได้อย่างถูกต้อง มีการส่งบอลพิเศษ'

ส่วน เพลิแกนส์ ลงเล่นเกมนี้โดยปราศจาก ไซออน วิลเลียมสัน เนื่องจากการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นต้นด้านหลัง แม้ว่าจะตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-3 เกมซีรี่ส์ แต่เฮดโค้ช วิลลี่ กรีน ยังไม่ยอมยกธงขาว

'มันยังไม่จบ' กรีน กล่าว 'ฟังนะ เรามีอีกเกมที่บ้าน และเราจะไม่แก้ไขปัญหาทั้งหมดของเราในคืนนี้ กลับบ้าน ทานอาหารดีๆ แล้วเราจะกลับมา (วันอาทิตย์) และฝึกซ้อม และทบทวนสิ่งที่เราต้องทำ และเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป'

เพลิแกนส์ ชู้ตระยะ 3 คะแนนลงเพียง 27.7 เปอร์เซ็นต์ โดยมี แบรนดอน อินแกรม และ ซีเจ แม็คคอลลัม ทำมากสุดของ นิว ออร์ลีนส์ เพียง 19 กับ 16 คะแนนตามลำดับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด