:::     :::

ราชันตามทวงเสือใต้2-2ตัดเชือกยกแรกชปล.

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2567
383
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วินิซิอุส จูเนียร์ เหมายิงช่วยให้ เรอัล มาดริด ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค ได้ 2-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) 2 - เรอัล มาดริด (สเปน) 2

สนาม : อัลลีอันซ์ อารีน่า, มิวนิค 

บาเยิร์น มิวนิค ได้ อัลฟอนโซ่ เดวิส พ้นโทษกลับมาทว่ายังเป็นสำรอง แนวรุกนำโดย แฮร์รี่ เคน ขณะที่ เรอัล มาดริด มี จู๊ด เบลลิงแฮม, โรดรีโก้ โกเอส และ วินิซิอุส จูเนียร์  ประสานงานกันข้างหน้า

เริ่มเกมมานาทีแรก บาเยิร์น มิวนิค เป็นฝ่ายทักทายก่อน แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลให้ ลีรอย ซาเน่ ตามไปยิงด้วยซ้ายมุมแคบ ทว่ายังไม่ผ่านมือ อันเดรย์ ลูนิน นาทวารทีมเยือน

ช่วง 15 นาทีแรก เกมของเสือใต้หาจังหวะจบได้เพียงทั้งจาก แฮร์รี่ เคน, ลีรอย ซาเน่ และ จามาล มูเซียล่า ทว่ายังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

นาที 23 กลับเป็น เรอัล มาดริด ที่ออกนำ 1-0 จากการแทงบอลตัดแนวรับที่สมบูรณ์แบบของ โทนี่ โครส ก่อนเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ สปีดเข้าเขตโทษก่อนยิงจังหวะเดียวส่งบอลสวนตัว มานูเอล นอยเออร์ ตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งแรก เรอัล มาดริด มีโอกาสอีกครั้งจากเตะมุมที่ โทนี่ โครส เปิดเข้าเขตโทษ นาโช่ ขึ้นโหม่งได้ แต่บังคับบอลเข้ากรอบไม่ได้ ก่อนจบครึ่งแรกที่ทีมเยือนเป็นฝ่ายนำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 53 บาเยิร์น ตามตีเสมอ 1-1 ได้จากความสุดยอดของ ลีรอย ซาเน่ ที่รับบอลจาก คอนราด ไลเมอร์ ก่อนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วโยกหนี แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ก่อนยิงด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลเข้าเสาแรกอย่างสะใจ

อีก 4 นาทีถัดมา สกอร์พลิกเป็น 2-1 สำหรับเจ้าถิ่นจากจุดโทษที่ จามาล มูเซียล่า โดน ลูกัส บาซเกซ ทำฟาวล์ แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่ยิงผ่านมือ อันเดรย์ ลูนิน เข้าไป

นาที 79 เรอัล มาดริด เกือบตีเสมอได้จากการเปิดบอลอันสุดยอดของ ลูก้า โมดริช ที่ทำให้ วินิซิอุส ได้หลุดไปยิงมุมแดบด้วยซ้าย ทว่า มานูเอล นอยเออร์ ปิดมุมดีก่อนเซฟเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม

มาดริด มาได้จุดโทษในนาที 83 จากจังหวะที่ โรดรีโก้ พลิกบอลในเขตโทษแล้วโดน คิม มิน-แจ ทำฟาวล์  วินิซิอุส รับหน้าที่ยิงผ่านมือ นอยเออร์ สำเร็จเป็นประตูตีเสมอ 2-2 

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เสมอ เรอัล มาดริด 2-2 ส่วนในสอง เรอัล มาดริด จะกลับไปเล่นในบ้านวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 


รายชื่อผู้เล่นทั้่งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์ - โยชัว คิมมิช, คิม มิน-แจ, เอริก ดายเออร์, นุสแซร์ มาซราอุย - คอนราด ไลเมอร์, เลออน โกเร็ตซ์ก้า - โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, ลีรอย ซาเน่ - แฮร์รี่ เคน  

เรอัล มาดริด : อันเดรย์ ลูนิน - ลูกัส บาซเกซ, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ เฟร์นานเดซ, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, โทนี่ โครส - จู๊ด เบลลิงแฮม - โรดรีโก้ โกเอส, วินิซิอุส จูเนียร์   

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส)



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด