:::     :::

ฮุมเมิ่ลส์เปิดคอร์สแก้เพรสซิ่งด้วยบอลยาว

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2567
297
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สอนเคล็ดลับการเอาชนะเวลาฝ่ายครองบอลตั้งลำจากปากประตู แล้วถูกคู่แข่งเพรสซิ่งแดนบนตามสมัยนิยม วิธีตลบหลังที่ดีสุดคือแอบวางยาวแม่นๆบ้าง ซึ่งลูกไม้ดังกล่าวทำให้พวกเขาปราบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 วานนี้

แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดแรก ที่ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ‘เสือเหลือง’ ได้ประตูโทน 1-0 นาที 36 ดอร์ทมุนด์ จังหวะวางยาวของ นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค มาให้ นิคลาส ฟึลล์ครุก ดูดบอลลงแล้วหลุดเดี่ยวไปล่อเป้าไม่เหลือซาก ทั้งที่ตอนนั้นโดนดักเพรสซิ่งอยู่

สิ่งที่กองหลังเจ้าของตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ต้องการสื่อคือบางครั้งประสิทธิภาพการจบสกอร์ สำคัญกว่าปรัชญากินไม่ได้แต่เท่

“ถ้าคู่แข่งของคุณพยายามเพรสซิ่งใส่, พวกเขาดันไลน์กองหลังสูงเกินครึ่งสนาม คุณก็ต้องหาทางตลบหลังคืน” การเปิดปากผ่าน ‘ฟุตบอล ออน ทีเอ็นที สปอร์ตส์’


“จังหวะที่เราได้ประตูมาจากบอลวางสวยๆของ นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค แล้วทาง นิคลาส ฟิลล์ครุก ก็วิ่งตามไปอย่างยอดเยี่ยม

“เรายังมีโอกาสอีก 2-3 หนลักษณะคล้ายๆกันของ คาริม อะเดเยมี่ แต่ยังไม่เข้าเป้า ทีม ดอร์ทมุนด์ มักสร้างโอกาสจบสกอร์อันตรายได้เสมอ” 

จุดแข็งอีกประการคือการเล่นฐานะทีมเหย้าชปล.ไร้พ่าย 11 นัดติด ก็ต้องยกความดีความชอบแก่แฟนบอล ‘เสือเหลือง’

“เราทราบว่างานยากของคู่แข่งที่จะมาปราบเราถึงถิ่น หากคุณมาเยือน ดอร์ทมุนด์ ต้องสำเหนียกยังไงๆก็เกมหิน” 

“ปัญหาคือเรายังมีเกมไปเยือนกรุงปารีส เราก็ทราบว่าไปเล่นที่นั่นยากเช่นกัน หากจำไม่ผิดเราไม่เคยไปชนะที่นั่นมาก่อน แต่ก็ตั้งตารอเกมอันยอดเยี่ยมอังคารหน้า (7 พ.ค.)”

ฮุมเมิ่ลส์ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของเกมจากผู้ทรงคุณวุฒิของ ยูฟ่า เพราะความโดดเด่นทั้งยามมีบอลที่เท้าหรือไม่ได้ครองบอล แสดงคุณภาพ, ประสบการณ์และสำคัญสุดคือภาวะผู้นำ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด