:::     :::

เอริกเผยปัจจัยที่คีโรน่าบินสูงซีซั่นนี้

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2567
319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก การ์เซีย เผยว่า มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ หรือ มิเชล มีอิทธิพลอย่างมากในการโน้มน้าวให้เขาย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นกับ คีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้

เอริก การ์เซีย กองหลังวัย 23 ปีเปิดเผยเหตุผลที่ทำให้ คีโรน่า บินสูงในฤดูกาลนี้มาจากความเอาจริงเอาจังในการทำงานและจิตวิญญาณของทีมจนมีโอกาสคว้าตั๋วลุยแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกของสโมสรและจบฤดูกาลฐานะรองแชมป์ลีกาด้วย ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ปล่อย เอริก การ์เซีย ย้ายมาเล่นกับ คีโรน่า ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ ซึ่งแนวรับวัย 23 ปีมีส่วนสำคัญต่อการลุ้นแย่งตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก หลังการเก็บ 71 คะแนนจากการลงเล่น 33 เกมทิ้งห่างอันดับ 5 อย่าง แอธเลติก บิลเบา ถึง 13 คะแนน โดยเหลือโปรแกรมลงสนามอีกเพียง 5 นัด 

คีโรน่า ยังมีโอกาสจบฤดูกาลฐานะรองแชมป์หากพวกเขาสามารถโค่น บาร์เซโลน่า ในการเผชิญหน้ากันบนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ด้วย ซึ่ง เอริก การ์เซีย เปิดเผยถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของเขาบินสูงในฤดูกาลนี้ 

'ผมคิดว่าความเป็นหนึ่งเดียวอยู่ที่นั่น ส่วนใหญ่ของกลุ่มมาจากเซกุนด้า พวกเขารู้ว่าการเลื่อนชั้นสู่ ลา ลีกา จะต้องทนทุกข์เพียงใด พวกเขาพร้อมลุยไปกับ มิเชล จากนั้นเรายังมีแนวทางการเล่นที่เฉพาะเจาะจงที่เหมาะกับนักเตะทุกคนเป็นอย่างดี และความต้องการที่เรามีต่อตัวเองเสมอในการฝึกซ้อมทุกเซสชั่น และนั่นคือสิ่งที่ช่วยให้เราชนะเกมมากมาย'

'แน่นอนว่า ผมไม่สามารถพูดถึงเรื่องก่อนหน้านี้ได้ ตอนที่พวกเขาอยู่ในเซกุนด้า ซึ่งเป็นตอนที่เขา (มิเชล) มาถึง แต่คุณเห็นได้ทันทีว่าเขามีวิธีการเล่นที่ชัดเจนมากและเขาเรียกร้องมันมากแค่ไหน'

'เรารู้อยู่เสมอว่าเราต้องเล่นอย่างไร และเขายืนหยัดกับมันมากในการฝึกซ้อม เขาถ่ายวิดีโอการฝึกซ้อมของเราหลายครั้ง และสิ่งนี้นำไปสู่ผลลัพธ์เหล่านี้'

มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ หรือ มิเชล จะจบฤดูกาลในฐานะเทรนเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปีอย่างแน่นอน ซึ่ง เอริก การ์เซีย ยืนยันว่าอิทธิพลของเทรนเนอร์วัย 48 ปีมีผลอย่างมากต่อทีม รวมถึงการกล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจด้วย

'เขาดูแลรายละเอียดทั้งหมด อย่างที่ผมบอก เราทำการถ่ายวิดีโอการฝึกซ้อมมากมาย เรารู้ว่าเราควรจะเล่นอย่างไร และคู่แข่งของเราเล่นอย่างไร การฝึกซ้อมยังต้องใช้เวลานานอีกด้วย เขาบอกเราเสมอว่าเขาพยายามมอบงานที่ซับซ้อนมากกว่างานที่เราจะพบในเกมหลังจากนั้น'

เอริก การ์เซีย ยังกล่าวว่า มิเชล เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นกับ คีโรน่า ในฤดูกาลนี้ พร้อมเทรนเนอร์วัย 48 ปียังเผยกับเขาด้วยความมั่นใจว่าทีมจะจบฤดูกาลในตำแหน่งยุโรปไม่ใช่ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด

'มันเป็นเพราะสิ่งที่เขาสื่อสารกับผม เพราะวิธีที่ผมมองเห็นทีม เขาบอกผมว่าถ้าผมย้ายมา เขาแน่ใจว่าเราจะอยู่ใน 8 อันดับแรกและไปถึงคอนเฟอเรนซ์ลีกได้ เขาเห็นแล้วว่าเราสามารถไปถึงยุโรปได้ และเราโชคดีพอที่จะไปถึงระดับที่สูงขึ้น' 

กองหลังวัย 23 ปียังกล่าวถึงอนาคตค้าแข้งของตนเองเพิ่มเติมว่า 'ผมจะกลับไปที่ บาร์ซ่า ผมยังมีสัญญา ผมจะกลับมาตอนสิ้นสุดฤดูกาล และเราจะพูดคุยกับสโมสรเพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด