:::     :::

ซาลาห์สยบดราม่ายิงและจ่ายพาหงส์รัวไก่4-2

วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2567
347
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่งเปิดรังเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ 4-2 ในเกมที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทั้งยิงและแอสซิสต์ แม้นัดล่าสุดเพิ่งมีปัญหากับ เจอร์เก้น คล็อปป์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล 4 - สเปอร์ส 2

สนาม : แอนฟิลด์ 

ลิเวอร์พูล ที่การันตีตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว เรียก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งแม้นัดล่าสุดเพิ่งมีปากเสียงกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่วน สเปอร์ส นำมาโดย ซน ฮึง-มิน 

เริ่มเกมมานาที 14 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีจังหวะได้ดีดไซด์ก้อยในเขตโทษ บอลไปขนเสาอย่างจัง ทว่าก็เป็นจังหวะล้ำหน้าก่อนแล้ว

ลิเวอร์พูล เอาประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 16 โคดี้ กัคโป ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดในแล้วตักข้ามแนวรับ สเปอร์ส ไปให้ โม ซาลาห์ ขึ้นโขกจ่อๆ ที่เสาไกล วิคาริโอ ไม่สามารถป้องกันได้ 

หงส์แดงยังเป็นฝ่ายครองบอลได้ต่อเนื่องมากกว่า และมีลุ้นอีกครั้งในนาที 37 โคดี้ กัคโป ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนลองส่องไกล ทว่าไม่ห่างตัว วิคาริโอ ที่รับเข้าซองไว้ได้

อีก 4 นาทีถัดมา หงส์แดงมีโอากสจบอีกครั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้จังหวะกดหน้าเขตโทษติดบล็อก เอแมร์ซอน โรยาล จังหวะสองจึงเลือกเปิดเลยไปเสาไกลให้ หลุยส์ ดิอาซ กระโดดเอี้ยวตัวยิง ทว่าบอลหลุดเสาออกหลังได้เสียว

ลิเวอร์พูล เอาประตู 2-0 จนได้ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก โรเบิร์ตสัน แตะบอลให้ ซาลาห์ ยิงติดเซฟ บอลไม่พ้นอันตราย โรเบิร์ตสัน ตามซ้ำจ่อๆ เข้าไป

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ถึง 5 นาที ลิเวอร์พูล หนีเป็น 3-0 เอแมร์ซอน ครองบอลไม่ดีโดน ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ฉกได้ทางซ้ายก่อนโยกแล้วโยนให้ โคดี้ กัคโป ลอยตัวโขกส่งบอลตุงตาข่าย

สกอร์ไหลเป็น 4-0 ในนาที 59  ซาลาห์ ได้บอลในเขตโทษก่อนไหลคืนมาหน้าเขตโทษ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ วิ่งมารับช่วงต่อก่อนปั่นด้วยขวาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมงามหยด

นาที 72 สเปอร์ส ไล่มาเป็น 4-1 จาการเล่นเกมรุกเร็วก่อนเป็น เบรนแนน จอห์นสัน ปาดบอลจากขวาเข้ากลางให้ ริชาร์ลิซอน ที่เพิ่งลงเป็นสำรอง แปจ่อๆ ส่งบอลสวนตัว อาลีสซง เข้าไป 

สเปอร์ส ไล่มาอีกลูกใน 5 นาทีถัดมา ริชาร์ลิซอน เก็บบอลได้ในเขตโทษแต่ไม่มีเหลี่ยมยิงจึงจ่ายคืนให้ ซน ฮึง-มิน แต่งแล้วยิงบริเวณเขตโทษเข้าไปอย่างเด็ดขาดเป็น 4-2

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปอร์ส เล่นได้คึกคักมากกว่าและมีจังหวะหวาดเสียวหลายครั้ง ทว่าไม่สามารถยิงเพิ่มได้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ส่งบอลุตงตาข่ายได้ในช่วงทดเจ็บจาก ซาลาห์ ทว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้จบเกมเป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดรังเอาชนะ สเปอร์ส 4-2 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, จาเรลล์ ควอนซาห์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

สเปอร์ส : กูเยลโม่ วิคาริโอ - เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน, เอแมร์ซอน โรยาล - อีฟส์ บิสซูม่า, ป็าป์ มาตาร์ ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ - เดยัน คูลูเซฟสกี้, เบรนแนน จอห์นสัน - ซน ฮึง-มิน

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})