:::     :::

"คาร์ร่า"วอนผีหยุดบูลลี่คนแก่กาเซฯส่งท้าย3นัดให้คู่ควร

วันอังคารที่ 07 พฤษภาคม 2567
392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ชู 2 มือต่อต้านพวกชอบบูลลี่คนสูงอายุ หยิบกรณีของตัวรับ การ์ลอส กาเซมีโร่ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นหัวข้อจากผลงานเกมพ่าย คริสตัล พาเลซ 0-4 วานนี้ว่าทั้งสโมสรและแฟนบอลควรเลี้ยงส่งให้สมเกียรติแทนก่นด่า

ดาวเตะวัย 32 ปีกลายเป็นตัวตลกทางโซเชี่ยล มีเดีย ของ’เร้ด อาร์มี่’ เมื่อโดนเลี้ยงบอลผ่านเป็นว่าเล่น ผิดพลาดส่วนบุคคลหลายเรื่อง เพราะโดนเปลี่ยนตำแหน่งจากกองกลางเชิงรับมาเล่นเซนเตอร์แบ็ก 

กูรูดังมองว่าจะโทษเป็นความผิดของแข้งบราซิเลี่ยนอย่างเดียวไม่ได้เพราะผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก ก็มีส่วน ที่ปล่อยแข้งเกรดแชมป์ยุโรป 5 สมัยไปถูกชาวเน็ตบูลลี่เพราะปอดแหกเกินส่งดาวรุ่งลงตามตำแหน่งถนัด 

พร้อมเตือนสติพวกนักเลงคีย์บอร์ดที่เพิ่งหัดดูบอล การเหยียดหยามคนที่เคยประสบความสำเร็จเพราะเขาผิดพลาดจากเรื่องไม่ถนัด ช่างเป็นพฤติกรรมที่ขัดแย้งกับจุดยืนเท่ๆที่มักแสดงออกกันทางสังคมออนไลน์


“ผมพูดตั้งแต่ครึ่งแรกแล้วว่า เอริก เทน ฮา ต้องเอา กาเซมีโร่ ออกจากสนาม” อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล กล่าว โดยครึ่งแรก ยูไนเต็ด ตามหลัง 0-2 

“ก็ทราบว่าแกมีผู้เล่นสำรองเป็นดาวรุ่ง แต่ผมแค่คิดว่าถึงตอนนี้ กาเซมีโร่ น่าจะถามใจตัวเองอย่างจริงจังเมื่อคืนฐานะแข้งประสบการณ์ว่าบางทีเขาอาจเหลืออีกแค่ 3 เกมเพื่อเตะฟุตบอลระดับสูง -สองนัดส่งท้ายในลีกและชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ”


“จากนั้นก็มานั่งตกผลึกคิดว่า - ฉันจำเป็นต้องไป เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ หรือ ซาอุดี โปร ลีก - “

“นี่ผมพูดจริงจังมากๆ หมอนั่นแก่ตัวลง คนแวดล้อมเขาจำเป็นต้องบอกให้หยุดได้แล้ว”

“เรากำลังดูหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสุดคนหนึ่งแห่งวงการลูกหนังยุคใหม่ ที่เล่นได้อย่างดีสุดตำแหน่งกองกลาง เราเห็นเขาผูกปิ่นโตความยิ่งใหญ่ในเวทียุโรป” 

“‘กาเซ’ เป็นกองกลางตัวโฮลด์ บอล ขนาบด้วย โทนี่ โครส กับ ลูก้า โมดริช ซึ่งต่างก็เป็นสุดยอดมิดฟิลด์ มันจึงเอาไปท้าชนกองกลางที่ดีสุดของ บาร์เซโลน่า อย่างทัดเทียมอันได้แก่ เซร์คีโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อีเนียสต้า”

“กาเซมีโร่ คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างที่สุด ผมนี่ไม่ได้ใกล้เคียงความสำเร็จที่หมอนั่นทำได้ ทั้งแชมป์ชปล.หลายสมัย, เตะนามทีมชาติบราซิล และสโมสร เรอัล มาดริด” 

“แต่ผมมักจำได้เสมอถึงเรื่องก่อนจะรีไทร์ตัวเอง เป็นคำพูดที่ผมมักหยิบมาเตือนใจเหล่านักฟุตบอล - หันหลังให้โลกลูกหนัง ก่อนที่มันจะทิ้งคุณเอาไว้ - “

“เวลานี้เขาโดนฟุตบอลระดับสูงสลัดทิ้งแล้ว เขาจำเป็นต้องรู้ตัวว่าหมดสภาพสำหรับลูกหนังระดับนี้และเดินจากไป” 


ส่วนทาง ‘ปีศาจแดง’ ก็ควรบอกเลิกเจ้าของค่าจ้าง 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์อย่างสวยๆไม่ใช่บูลลี่เหมือนหมูเหมือนหมาแบบนั้น โดยเฉพาะพวกแฟนบอลเกรียนคีย์บอร์ด

“หมอนั่นควรได้อะไรตอบแทนที่เหมาะสม 2-3 อย่าง เรื่องหนึ่งอวยพรให้โชคดี” คาร์ราเกอร์ เสริม 

“ยูไนเต็ด จ่ายค่าชดเชยเพื่อหาทางยกเลิกสัญญา เพราะนักเตะระดับ กาเซมีโร่ ไม่ควรมีสภาพหัวทิ่ม หัวตำแบบนั้น”

“เขาดีเกินไปที่ต้องมาเผชิญผลงานแบบนัดล่าสุด กลายเป็นตัวตลกของ คริสตัล พาเลซ - คู่แข่งไม่ใช่ แมนฯ ซิตี้, ไม่ใช่ เรอัล มาดริด นี่แค่ พาเลซ” 

“หมอนั่นไม่สมควรมาตกระกำลำบากแบบที่เผชิญอยู่ เขาจำเป็นต้องพอแค่นี้เถอะ!” 

สัญญาของ กาเซมีโร่ ยังเหลือการันตีถึง มิ.. 2026 แบบมีออปชั่นทีมขยายเพิ่มอีก 1 ปี หากจะยกเลิกสัญญาคงมีค่าชดเชยมหาศาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด