:::     :::

การ์บาฆาลแนะนำแข้งอายุน้อยต้องมีความอดทน

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2567
185
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนียล การ์บาฆาล แนะนำบรรดานักเตะอายุน้อยให้ดูตนเองเป็นแบบอย่างที่รอด้วยความอดทนในช่วงเริ่มต้นอาชีพจนก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมชุดขาวในปัจจุบัน

ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวา เรอัล มาดริด แนะนำบรรดานักเตะอายุน้อยต้องมีความอดทนรอโอกาสที่จะมาถึงในอนาคตเหมือนที่เขาเคยเริ่มต้นด้วยความยากลำบากก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นส่วนสำคัญของสโมสรในปัจจุบัน ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  

'เรามีพื้นที่มากขึ้นโดยมีคนอยู่ข้างในมากขึ้น ผมมีส่วนร่วมกับเกมรุกอย่างมาก แต่เราทุกคนเข้ากันได้ดี ระบบจะปรับให้ใครลงเล่น รวมถึงคู่ต่อสู้ด้วย เราทุกคนมีส่วนร่วมจากทุกที่ที่เราต้องทำ เราได้เล่นเกมที่ยอดเยี่ยมมาบ้างแล้ว' แบ็กขวาวัย 32 ปีกล่าว

เมื่อถูกถามว่าเขาจะให้คำแนะนำอะไรบ้างกับนักเตะอายุน้อยที่ยังไม่มีโอกาสลงเล่นมากนัก โดยเฉพาะ อาร์ดา กูเลอร์ ที่เริ่มแสดงให้เห็นถึงความหงุดหงิดชัดเจนบนม้านั่งสำรอง นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เฟเนร์บาห์เช่ ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

'เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามันเป็นผม คุณต้องมีประสาทสัมผัสทั้ง 5 ที่เน้นไปที่ผู้เล่นประสบการณ์ แต่ตอนนี้น้องๆที่มาถึงพร้อมมาก ผมจะขอให้พวกเขาอดทน ทุกคนต้องผ่านช่วงเวลาที่ไม่ได้เป็นเพียงตัวจริงและมันคือประสบการณ์การเรียนรู้'

การ์บาฆาล เคยเป็นแข้งดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด ที่ไม่มีโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่มากนัก ก่อนจะปล่อยไปค้าแข้งกับ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2012 แต่ทีมชุดขาวใช้อ็อปชั่นซื้อกลับคืนในปีถัดมา จากนั้นเขามีบทบาทมากขึ้นและกลายเป็นขุมกำลังหลักมาจนถึงปัจจุบัน

'บทบาทของนักเตะทุกคนในทีมพัฒนาขึ้น และพัฒนาขึ้น ตอนนี้ผมเป็นหนึ่งในผู้เล่นประสบการณ์และผมพยายามเป็นแบบอย่าง เพื่อนร่วมงานที่พวกเขามองเห็นสะท้อนตัวเอง ใครที่พวกเขาสามารถพูดคุยด้วยได้ พยายามทำให้แน่ใจว่าผู้เล่นอายุน้อยจะไม่ออกนอกเส้นทางและเราทุกคนพายเรือไปในทิศทางเดียวกัน คุณจะเห็นว่านักเตะหนุ่มๆมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด