:::     :::

มิเชลเผยเรียนรู้ภาษากาตาลันตั้งแต่มาถึงสโมสร

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2567
325
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเชล เปิดเผยว่าเขาได้เรียนรู้ภาษากาตาลันนับตั้งแต่มาถึง จีโรน่า เมื่อ 3 ปีก่อนเพื่อความกลมกลืนกับคนท้องถิ่นมากขึ้น

มิเกล อังเคล ซานเชซ มูนญอซ หรือ มิเชล เทรนเนอร์ จีโรน่า เปิดเผยว่าเขาได้เรียนรู้ภาษาท้องถิ่นอย่างกาตาลันนับตั้งแต่มาถึงสโมสรเมื่อ 3 ปีที่แล้วจนสามารถสื่อสารกับนักเตะและคนส่วนใหญ่ที่พูดภาษาดังกล่าวได้แบบคล่องคอ ตามรายงานจาก 'RAC1' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

มิเชล ใช้เวลาส่วนใหญ่ทำงานกับ ราโย บาเยกาโน่ ตั้งแต่ทีมเยาวชนจนถึงชุดใหญ่ในช่วงปี 2012-2019 ก่อนย้ายมาทำงานกับ อ้วยส์ก้า อีก 2 ปีจนกระทั่งมาอยู่กับ จีโรน่า เมื่อปี 2021 ตอนอยู่บนเวทีเซกุนด้า เทรนเนอร์วัย 48 ปีมีส่วนช่วยสโมสรเลื่อนชั้นขึ้นสู่เวทีลีกาและสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในฤดูกาลนี้ 

เทรนเนอร์วัย 48 ปีเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เขาไม่เคยคิดจะเรียนรู้ภาษาท้องถิ่นอย่างกาตาลัน แม้ว่านักเตะของเขาและคนส่วนใหญ่ในสโมสรแห่งนี้จะพูดภาษากาตาลันก็ตาม แต่ท้ายที่สุด มิเชล เลือกเรียนรู้ภาษากาตาลันนับตั้งแต่เข้าร่วมงานกับสโมสรเมื่อ 3 ปีที่แล้วจนสามารถสื่อสารได้เป็นอย่างดี

'มันชัดเจนมากสำหรับผมตั้งแต่วันแรกที่ผมต้องเรียนภาษากาตาลัน เนื่องจากพ่อแม่ผมเลี้ยงดูผมและวิถีชีวิตของเราใน บาเยกาส' มิเชล กล่าว

'คุณต้องเรียนรู้วัฒนธรรมและประเพณีของที่ที่เราอาศัยอยู่ ตอนนี้ผมเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วอย่างแน่นอน ผมไม่สงสัยเลยว่ามันจะดีกว่าหากพูดภาษากาตาลันในที่ที่ใครๆก็พูดกัน มันยากสำหรับผมที่จะเห็นว่ามีอะไรผิดปกติ แม้ว่าบางคนจะไม่เห็นด้วยก็ตาม'

'ในฐานะโค้ช มันเป็นเรื่องยากที่จะแสดงความรู้สึกในงานแถลงข่าวในภาษาที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ แต่ผมไม่อยากจะทำให้มันพังโดยไม่ทำอะไรเลย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})