:::     :::

"เจเค"เชื่อชาตินี้ไม่เดินเดียวดายแล้วเพราะเข้ารีตหงส์

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2567
2,341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวผ่านสารคดีสั้นส่งท้ายการทำหน้าที่ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ว่ามวลรวมของทั้งหมดทำให้เขาตกหลุมรักที่นี่ตั้งแต่แรกสัมผัส แม้จากนี้ไปแม้พ้นตำแหน่ง แต่จะไม่เดินเดียวดายอีกตลอดชีวิตในเมื่อครอบครัวหงส์แดงที่มีทั่วโลกรับเขาเป็นพวกแล้ว

คล็อปป์ เข้ามารับงานที่แอนฟิลด์เมื่อ ต.ค. 2015 ใช้เวลาบ่มเพาะขุมกำลังจนประเดิมแชมป์ชปล. 2019 จากนั้นก็ไล่เรียงเอาแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลีก คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ กระทั่งถึงจุดอิ่มตัวก็ประกาศขอลงจากเก้าอี้สิ้นฤดูกาลนี้ สร้างความประหลาดใจแก่ทุกฝ่ายเพราะยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี 

การตัดสินใจที่ทำไปเรียกกลับมาไม่ได้ แล้วไม่นึกเสียดาย ดังนั้นกุนซือวัย 57 ปีจึงมีโอกาสมาบอกเล่าถึงความประทับใจในวันวาน รวมถึงความคาดหวังในวันข้างหน้าหลังเข้ารีตเป็น ‘หงส์แดง’ เรียบร้อย


“สิ่งที่ทำให้สโมสร ลิเวอร์พูล มีความพิเศษ ต้องว่าไปถึงผู้คน, ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างที่สุด, ชุมชนเข้มแข็ง, หัวจิตหัวใจ … ผมรู้ทันทีเลยว่าต้องรักที่นี่” กุนซือดอยช์กล่าว 

“มันจะเป็นบ้านของเราแล้วนั่นคือเรื่องที่ค่อนข้างพิเศษจริงๆ” 

“สโมสรนี้ช่างยิ่งใหญ่ แล้วคุณได้ตระหนักถึงมันเมื่อไปเยือนประเทศต่างและทวีปต่างๆ” 

“เรื่องดีที่สุดซึ่งผมได้จากที่นี่ก็คือชาตินี้ตัวเองจะไม่เดินเดียวดายอีกแล้ว” 

กว่า 8 ฤดูกาลครึ่ง คล็อปป์ ตะลอนไปกับสโมสร ลิเวอร์พูล เกือบทั่วโลกเหยียบย่างแล้วรวมกว่า 25 ชาติ ก็ได้รับความรักจากเหล่าเดอะ ค็อปชนิดยากลืมเลือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})