:::     :::

สองกูรูจวกกานเซโล่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
1,058
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ และ มาร์โก ฟาน บาสเท่น ต่างวิพากษ์วิจารณ์การก่อความผิดพลาดบ่อยครั้งของ ชูเอา กานเซโล่ กองหลังทีมชาติโปรตุเกสของ บาร์เซโลน่า ตลอดสองเกมหลังสุด

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ และ มาร์โก ฟาน บาสเท่น สองอดีตแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์สในฐานะนักวิเคราะห์เกมต่างวิพากษ์วิจารณ์การเล่นผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำแล้วของ ชูเอา กานเซโล่ กองหลังทีมชาติโปรตุเกสของ บาร์เซโลน่า ซึ่งผลงานของฟูลแบ็กวัย 29 ปีอธิบายได้เป็นอย่างดีว่าทำไม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จึงตัดสินใจปล่อยตัวออกมาจาก แมนฯซิตี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กานเซโล่ ก่อความผิดพลาดในเกมพ่าย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังการเข้าสกัด อุสมาน เดมเบเล่ แบบโฉ่งฉ่างจนเสียจุดโทษ ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะปราชัยคารัง 1-4 ตกรอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีกแบบน่าผิดหวัง 

ล่าสุดฟูลแบ็กวัย 29 ปียังก่อความผิดพลาดจนมีส่วนทำให้เสีย 3 ประตูในเกม 'เอล กลาซิโก้' ที่พ่ายต่อ เรอัล มาดริด 2-3 จนแทบดับความหวังในการลุ้นแย่งแชมป์ลีกาซีซั่นนี้ของทีมอาซูลกราน่าไปโดยปริยาย เนื่องจากการตามหลังทีมชุดขาวถึง 11 คะแนน ขณะที่เหลือโปรแกรมลงเล่นเพียง 6 เกม 

หลังเกมกับ เปแอสเช, กานเซโล่ ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับข้อความทางออนไลน์ที่มีคนแช่งให้ลูกสาวของเขาเสียชีวิต ซึ่งมันส่งผลต่อสภาพจิตใจของเขาพอสมควร แต่ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสยังก่อความผิดพลาดอีกหลายครั้งในเกม 'เอล กลาซิโก้'

เดอ บัวร์ ในฐานะกูรูลูกหนังและอดีตกองหลัง บาร์เซโลน่า ระบุว่าการก่อความผิดพลาดของ กานเซโล่ เป็นการอธิบายได้เป็นอย่างดีว่าเหตุใด กวาร์ดิโอล่า จึงหาทางโละแบ็กวัย 29 ปีออกจากทัพเรือใบ ขณะที่ ฟาน บาสเท่น ระบุว่าด้วยวัยขนาดนี้ที่มีประสบการณ์มากมายไม่น่าจะก่อความผิดพลาดแบบนั้น

'ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าทำไม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึงไม่ชอบ กานเซโล่ ชายคนนี้เล่นเกมฟุตบอลของตัวเอง เขาคิดว่ามันเป็นเพียงสิ่งที่คุณทำกับลูกบอล คุณเป็นกองหลังที่โคตรห่วย' 

ส่วน ฟาน บาสเท่น อดีตหัวหอกทัพกังหันลมกล่าวเสริมว่า 'มันบ้าไปแล้วที่ กานเซโล่ ยังคงทำผิดพลาดเหมือนเดิมในวัยขนาดเขา (29 ปี)' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด