:::     :::

ตำนานหงส์เชียร์มูรินโญ่สืบทอดคล็อปป์

วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนาน ลิเวอร์พูล เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ สเปอร์ส อาจเป็นบุคคลดีที่สุดที่จะเข้ามาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

มีหลายสิ่งที่เริ่มเตรียมการว่าใครจะมาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของ คล็อปป์ หลังการประกาศอันสุดช็อกของกุนซือชาวเยอรมันที่จะออกจากถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาล หลังดำรงตำแหน่งมานาน 9 ปี

ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ เลเวอร์คูเซ่น และไอคอนของทีมเป็นตัวเต็งในทีแรกที่จะเข้ามาแทน คล็อปป์ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจประกาศอยู่ต่อกับทัพ ห้างยา แชมป์บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้

รูเบน อาโมริม กุนซือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่มีข่าวกับ เวสต์แฮม ด้วยถูกพูดถึงว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ หงส์แดง รู้สึกว่า มูรินโญ่ อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีศักยภาพ

ปัจจุบันกุนซือวัย 61 ปี ไม่ได้มีสังกัดหลังถูก โรม่า ไล่ออกเมื่อเดือนมกราคม และแสดงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะกลับมาทำงานคุมทีมโดยเร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ มีความสุขกับความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เชลซี และแชมป์ยุโรปกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ต้องกระเสือกกระสนในการคุมทีมหนล่าสุดที่อังกฤษกับ สเปอร์ส

ฮามันน์ เตือน ลิเวอร์พูล ว่าอาจต้องทำใจยอมรับช่วงเวลายากลำบากหลังการจากไปของ คล็อปป์ แต่ย้ำว่า มูรินโญ่ ซึ่งดูเกมของ หงส์แดง ที่คราเวน ค็อทเทจ เมื่อวันอาทิตย์ จะไม่สะทกสะท้านกับการสืบทอดนี้

"นั่นคือจุดที่ถูกต้อง ผมรัก มูรินโญ่ เขาจะไม่หวั่นไหวกับการสืบทอด คล็อปป์ อาจมีผู้จัดการทีมที่ปฏิเสธงานนี้โดยพูดว่า 'นี่คืองานในฝันของผม แต่การมาต่อ คล็อปป์ นั้นเป็นไปไม่ได้เลย" ฮามันน์ กล่าว

"เราได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เฟอร์กี้ เมื่อเขาจากไป ยิ่งผมคิดถึงมันมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งเห็นว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้สักหนึ่งหรือสองฤดูกาล"

"สโมสรต่างๆ จัดทำแผน 5 ปี และ 8 ปี และผู้จัดการทีมก็จากไปหลังจาก 6 เดือน ดังนั้นมันจึงเป็นธุรกิจในแต่ละวัน และคุณไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใน 3 ปี"

"ถ้าคุณดึงเขาเข้ามาแล้วพูดว่า 'ให้เลือดใหม่เข้ามา ถ้าคุณจบอันดับ 6 ในฤดูกาลหน้า มันก็ยังดี เพราะภายในหนึ่งหรือสองปี เรามีทีมที่ดีมากพร้อมด้วยนักเตะโฮมโกรว์นมากมาย มันเป็นเรื่องปกติ"

"แต่มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะดึงใครสักคนเข้ามาเพื่อ 5 ปีข้างหน้า เซ็นสัญญากับนักเตะด้วยเงิน 100 ล้าน และจบอันดับ 5 หรือ 6 นั่นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด