:::     :::

เมย์ยันขอเป็นตัวเองไม่ใช่เบรดี้คนต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567
172
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดร้ค เมย์ ยืนยันว่าเขาต้องการสร้างเส้นทางอาชีพของตนเองกับ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ โดยไม่ต้องการเป็น ทอม เบรดี้ คนใหม่ของทัพนักรบกู้ชาติแต่อย่างใด

เดร้ค เมย์ ควอร์เตอร์แบ็กดราฟท์อันดับ 3 คลาส 2024 ของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ยืนยันว่าตนเองไม่ต้องการเป็น ทอม เบรดี้ คนต่อไปของทัพนักรบกู้ชาติ โดยย้ำชัดว่าเขาแค่อยากกำหนดเส้นทางของตัวเองเท่านั้น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

เมย์ ศิษย์เก่าจาก นอร์ธ แคโรไลน่า จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก แม็ค โจนส์ อดีตดราฟท์รอบแรก คลาส 2021 ที่ถูกเทรดไป แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ในช่วงปิดฤดูกาลนี้หลังเล่นกับทัพนักรบกู้ชาติเพียง 3 ฤดูกาล ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กวัย 21 ปียืนยันว่าเขาแค่ต้องการกำหนดเส้นทางของตัวเองใน นิว อิงแลนด์ เท่านั้นและไม่มีความคิดที่จะเป็น เบรดี้ คนต่อไปด้วย 

'ทอม เบรดี้ คือ G.O.A.T.' เมย์ กล่าว 'มันง่ายที่จะพูดแบบนั้น เขาเก่งสุดที่เคยเล่นเกมนี้มา ผมจะไม่เป็น ทอม เบรดี้ ดังนั้นผมจะพยายามเป็น เดร้ค เมย์ และจากจุดนั้น ผมแค่พยายามเรียนรู้จากเขา หวังว่าจะได้รู้จักเขาสักหน่อย นอกจากนั้น แค่พยายามซึมซับมันเป็นเหมือนฟองน้ำ และพยายามเรียนรู้จากเขาเท่าที่ผมสามารถทำได้ เขาคือคนของเมืองนั้น'

แม้ว่า เมย์ อยากจะใช้เวลาเรียนรู้จาก เบรดี้ แต่เขาก็หวังจะได้รับการถ่ายทอดความรู้จาก เจโคบี้ บริสเซ็ตต์ ควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์ของ เพเทรียตส์ ด้วยเช่นกัน

บริสเซ็ตต์ เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ เบรดี้ ช่วงสั้นๆในปี 2016 ก่อนเขาจะถูกเทรดไป อินเดียนาโพลิส โคลท์ส จนกระทั่ง เพเทรียตส์ ดึงกลับมาเซ็นสัญญาอีกครั้งในช่วงปิดฤดูกาลนี้เพื่อเป็นสะพานเชื่อมของควอร์เตอร์แบ็กแฟรนไชส์คนใหม่อย่าง เมย์ และทั้งสองคนต่างเคยพบกันมาก่อนหน้านี้บ้างแล้ว

'ผมแค่รอคอยที่จะเรียนรู้จากเขา' เมย์ กล่าว 'ผมรู้ว่าเขาแก่แล้ว เป็นผู้เล่นเก๋า และเขายังสามารถเล่นได้ ดังนั้นผมจึงตั้งตารอที่จะมีส่วนร่วมไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ผมตั้งตารอที่จะได้พบเขา และผมรู้ถึงสิ่งที่เขาเป็น'

เมย์ ทำผลงานดีในซีซั่น 2022 โดยขว้างคอมพลีต 66.2 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 4,321 หลา ทำ 38 ทัชดาวน์ และเสีย 7 อินเตอร์เซปน์ แต่เขาทำผลงานตกลงไปในปี 2023 โดยขว้างคอมพลีต 63.3 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 3,608 หลา ทำ 24 ทัชดาวน์และเสีย 9 อินเตอร์เซปน์ 

ตอนนี้ เมย์ กำลังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมบุกที่ทำผลงานแย่ในฤดูกาลที่แล้ว โดยอยู่อันดับ 31 ของการทำคะแนน และอันดับ 30 ของการทำระยะ ทัพนักรบกู้ชาติดึง อเล็กซ์ แวน เพลท์ มาเป็นโค้ชทีมบุกคนใหม่ แต่มีการเซ็นสัญญาเพียงสองคนกับปีกนอก เค.เจ.ออสบอร์น และรันนิ่งแบ็ก แอนโธนิโอ กิ๊บสัน เท่านั้น มันจึงไม่ใช่สถานการณ์อุดมคติสำหรับควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ แต่ เมย์ ปฏิเสธทฤษฎีนั้น

'ผมคิดว่าพวกเขาคิดผิด' เมย์ กล่าว 'แนวป้องกันเมื่อปีที่แล้วทำให้หลายทีมทำคะแนนต่ำ และผมตั้งตารอที่จะช่วยทีมบุกไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม และรอคอยที่จะได้อยู่ที่นั่นร่วมกับโค้ช (เจร็อด) เมโย ในปีแรกของเขา ยินดีกับเขาด้วย'

'ผมไม่คิดว่าจะมีใครพูดแบบนั้น ผมหวังว่าจะได้รู้ว่าฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ ผมจะทำงานหนักร่วมกับพวกเขาและพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด' 

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการปรับปรุงเรื่องความสามารถรอบด้าน เมย์ มองว่ามันเป็นส่วนสำคัญในงานของเขาสำหรับการยกระดับคนรอบข้าง

'ผมคิดว่านั่นเป็นส่วนสำคัญในการเป็นควอร์เตอร์แบ็ก' เมย์ กล่าว 'คุณเป็นหน้าตาของทีม พวกเขามองคุณ และความรับผิดชอบของผมคือการทำความรู้จักกับพวกเขาเป็นการส่วนตัว ผมคิดว่านั่นคือเรื่องใหญ่ที่สุด ความสัมพันธ์ที่จริงใจ นั่นคือสิ่งที่ผมได้รับจากมัน ผมได้เรียนรู้จากพวกเขาจริงๆ เพราะคุณอาจไม่สามารถจัดการกับผู้เล่นที่แตกต่างกันในลักษณะเดียวกันได้'

'ผมคิดว่าการได้เข้าไปอยู่ในนั้นในฐานะรุคกี้ดราฟท์อันดับ 3 ผมคิดว่าคุณคงเป็นแบบนั้น แค่ถ่อมตัวไว้ กังวลเกี่ยวกับการเล่นในสนาม การชนะเกม และนั่นคือสิ่งที่ผมเล่นเกมนี้เพื่อมัน ผมรักฟุตบอลและผมรักชัยชนะ ผมคิดว่าเรื่องใหญ่ที่สุดคือผมเกลียดการพ่ายแพ้ ผมเกลียดการพ่ายแพ้ในสิ่งที่ผมทำ มันไม่สำคัญว่ามันคืออะไร' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด