:::     :::

เพย์ตันเผยเหตุผลเลือกนิกซ์เป็นควอร์เตอร์แบ็กใหม่

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567
191
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบ นิกซ์ ควอร์เตอร์แบ็กดราฟท์อันดับ 12 ของ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ เป็นผู้เล่นที่เหมาะกับทีมม้าป่าตามมุมมองของ ฌอน เพย์ตัน

ฌอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้ทีมม้าป่าตัดสินใจเลือก โบ นิกซ์ จาก โอเรกอน เป็นควอร์เตอร์แบ็กแฟรนไชส์คนใหม่ เนื่องจากความฉลาด, ความนิ่งและประสิทธิภาพของผู้เล่นวัย 24 ปี ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

บร็องโก้ส์ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ต้องการควอร์เตอร์แบ็กใหม่ หลังการแยกทางกับ รัสเซลล์ วิลสัน แม้ว่าทีมม้าป่าจะทำข้อตกลงเทรด แซ็ค วิลสัน มาจาก นิวยอร์ค เจ็ตส์ ก็ตาม แต่การเลือกจอมทัพคนใหม่จากร่างดราฟท์รอบแรก คลาส 2024 เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก่อนจะลงเอยกับ นิกซ์ ควอร์เตอร์แบ็กจาก โอเรกอน ในอันดับ 12 ก่อน เพย์ตัน จะชี้แจงเหตุผลที่ทำให้เขาเชื่อว่า นิกซ์ จะเหมาะกับทีมบุกของเขา

'เขาฉลาดมาก มีไหวพริบจริงๆ เขาจัดการเรื่องการป้องกันได้มากมาย' เพย์ตัน กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กคนใหม่ 'เมื่อคุณดูเขา มันค่อนข้างสงบ เขามีประสิทธิภาพมากและไม่ใช่แค่เพราะ (การขว้างที่ถูกปิดบัง) เท่านั้น คุณเห็นการขว้างมากมายของเอ็นเอฟแอลในทีมบุกของพวกเขา'

นิกซ์ เข้าสู่เอ็นเอฟแอลด้วยประสบการณ์มากกว่าควอร์เตอร์แบ็กส่วนใหญ่ของร่างดราฟท์คลาส 2024 หลังออกสตาร์ทกับ โอเรกอน และ ออเบิร์น รวมกัน 61 เกมตลอด 5 ปีในระดับมหาวิทยาลัย เขาเติบโตในปีสุดท้ายในยูจีนด้วยการขว้างคอมพลีต 77.4 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 4,508 หลา ทำ 45 ทัชดาวน์ และเสียเพียง 3 อินเตอร์เซปน์ 

การสร้างสถิติดังกล่าวในรูปแบบของทีมบุกที่รวดเร็วคล้ายกับระบบของ เพย์ตัน ทำให้ นิกซ์ กลายเป็นที่สนใจของ บร็องโก้ส์ ท่ามกลางการแย่งชิงควอร์เตอร์แบ็กที่หนักหน่วง หลังมีการเลือกควอร์เตอร์แบ็กถึง 5 คนจาก 10 อันดับแรก รวมถึงการเลือก ไมเคิ่ล เพนิกซ์ จูเนียร์ ของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ ในอันดับ 8 ที่สร้างความประหลาดใจในร่างดราฟท์ปีนี้ 

'มันเกิดอาการบ้าระห่ำในช่วงขณะหนึ่ง' เพย์ตัน กล่าวถึงแรงกระตุ้นที่นำไปสู่การเลือก นิกซ์ ของทีมม้าป่า

'เมื่อเรารู้ว่านี่คือเป้าหมายของเรา ทุกครั้งที่ (นักวิเคราะห์ของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค) เชส แดเนียล หรือ (นักวิเคราะห์ของอีเอสพีเอ็น) แดน ออร์ลอฟสกี้ พูแบบว่า 'นี่มันสมบูรณ์แบบจริงๆ!' ผมก็แบบว่า 'ชู่ห์! คุณเงียบๆหน่อยได้ไหม''

'เขาไม่สามารถควบคุมสิ่งนั้นได้ ฟังนะ ผมคิดว่าหลายครั้งที่ทีมบุกถูกสร้างขึ้นรอบๆผู้เล่น ดังนั้นเราจึงย้ายไปในทิศทางเป็นเวลาหลายปีเมื่อเทียบกับสิ่งที่ (อดีตควอร์เตอร์แบ็ก) ดรูว์ (บรีส์) ทำ แต่เมื่อเขาไม่ได้ออกสตาร์ท มันคือ เท็ดดี้ (บริดจ์วอเตอร์) หรือ เจมีส (วินสตัน)'

'ดังนั้นมันไม่ใช่ว่า 'ชายคนนี้เหมาะกับระบบของเรา' เพราะระบบของเรา สมมติว่าเป็นควอร์เตอร์แบ็กอีกคน เราต้องการผู้เล่นดีที่สุด เราพยายามอย่างเต็มที่ที่จะพูดคุยเกี่ยวกับผู้เล่นและทิศทางอื่นๆ บางครั้งมันก็ยาก คุณไม่ต้องการให้ทุกคนรู้ว่านี่คือผู้เล่นคนนั้น แต่ผมมองเห็นสิ่งที่พวกคุณเห็น ผมจะนอบน้อม และ (ผู้จัดการทั่วไป) จอร์จ (เพตัน) จะนอบน้อม พวกเราแบบว่า 'อ่า! สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้''

นิกซ์ จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของห้องควอร์เตอร์แบ็กใหม่ของ บร็องโก้ส์ ร่วมกับ จาร์เร็ตต์ สติดแฮม และ แซ็ค วิลสัน ซึ่ง เพย์ตัน เผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับความท้าทายในการโค้ชบรรดาควอร์เตอร์แบ็กอายุน้อย

'ความท้าทายนั้นน่าตื่นเต้น แต่คุณยังคงต้องการควอร์เตอร์แบ็กที่ดีที่จะเล่น' เพย์ตัน กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ 'สองเรื่องใหญ่สุดที่ผมเชื่อว่าเป็นเกมป้องกันที่ดีและเป็นเกมวิ่ง หากคุณเป็นควอร์เตอร์แบ็กและคุณกำลังมีปัญหาในการครองบอล หรือแย่กว่านั้น'

'ถ้าคุณเป็นควอร์เตอร์แบ็ก และคุณกำลังมีปัญหาในการรันบอลหรือหยุดผู้คน รายละเอียดงานของคุณจะกลายเป็นเรื่องยากมาก เมื่อคุณเล่นด้วยแนวป้องกันที่ดีและคุณมีเกมวิ่ง รายละเอียดงานของคุณน่าจะง่ายขึ้นนิดหน่อย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด