:::     :::

ร.การ์เซียยันการรีไทร์ไม่ขึ้นกับแชมป์โกปา

วันพุธที่ 17 เมษายน 2567
181
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราอูล การ์เซีย เอสกูเดโร่ ยืนยันว่าเขาตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งหลังจบฤดูกาลนี้ไม่ว่า แอธเลติก บิลเบา จะคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ได้หรือไม่ก็ตาม

ราอูล การ์เซีย เอสกูเดโร่ มิดฟิลด์วัย 37 ปีของ แอธเลติก บิลเบา ยืนยันว่าการตัดสินใจปิดฉากอาชีพค้าแข้งของตนเองหลังจบฤดูกาลนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 40 ปีของสโมสรแต่อย่างใด ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ราอูล การ์เซีย ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาค้าแข้งกับ แอธเลติก บิลเบา ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2015 แม้จะถูกลดบทบาทเป็นเพียงตัวสำรองในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม แต่เขายังมีโอกาสลงเล่นในซีซั่นนี้ 18 เกมและทำ 1 แอสซิสต์ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984 จากการสังหารจุดโทษเบิกร่อง ก่อนทีมดังแคว้นบาสก์จะดวลเป้าชนะ มายอร์ก้า 4-2

ตลอดอาชีพค้าแข้งกับทีมดังแคว้นบาสก์ มิดฟิลด์วัย 37 ปีลงเล่นทุกรายการ 356 เกม ทำ 83 ประตูและ 40 แอสซิสต์ เขายังลงเล่น ลา ลีกา กับ โอซาซูน่า, แอตเลติโก มาดริด และ แอธเลติก บิลเบา รวมกัน 602 เกมตามหลังเฉพาะ อันโดนี ซูบีซาร์เรต้า และ ฆัวกิน ซานเชซ เท่านั้น 

'การตัดสินใจ (รีไทร์) ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการคว้าแชมป์หรือไม่ แต่นี่คือจุดสุดยอดที่สวยงามสำหรับอาชีพค้าแข้งของผม' ราอูล การ์เซีย เผย

มิดฟิลด์วัย 37 ปียังอธิบายเพิ่มเติมว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจโดยพิจารณาจากสภาพร่างกาย แต่ขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของเขา และกำลังจะจากไปในฤดูกาลประวัติศาสตร์ของ แอธเลติก บิลเบา

'ผมต้องการให้ผู้คนรู้สึกภูมิใจที่ผมได้สวมเสื้อตัวนี้ และปกป้องคุณค่าของสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่วันแรก ผมทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมีออกไป คิดถึงเพื่อนร่วมทีมและสโมสรอยู่เสมอ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด